Visa 407 checklist 5 loại hồ sơ quan trọng bạn cần nằm lòng

Theo quy định của Bộ Di trú Úc, visa 407 checklist sẽ bao gồm năm loại hồ sơ chủ yếu là: Hồ sơ chứng minh học vấn, hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh, hồ sơ cá nhân, hồ sơ chứng minh kinh nghiệm và hồ sơ chứng minh tài chính. 

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để chuẩn bị thật đầy đủ và chi tiết các loại giấy tờ, tài liệu tương ứng với từng loại hồ sơ nêu trên, từ đó tạo sự chặt chẽ và hợp lý cho bộ hồ sơ visa 407 checklist, nhằm tăng tỷ lệ đậu visa 407 đi Australia thực tập.

Hồ sơ chứng minh học vấn

Trước hết, Bộ Di trú cần đảm bảo rằng bạn đã được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành nghề bạn sẽ thực tập tại Úc theo diện visa 407. Do đó, các ứng viên cần cung cấp các bằng chứng về trình độ học vấn của bản thân như sau:

  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học
  • Chứng chỉ nghề bậc 3, 4, 5
  • Xác nhận đang học tại trường (Nếu đang học tiếp liên thông)
  • Bảng điểm tất cả các năm học tại trường
Visa 407 checklist hồ sơ học tập
Visa 407 checklist hồ sơ học tập

Đối với các giấy tờ trong hồ sơ chứng minh học vấn nói riêng và các giấy tờ trong bộ hồ sơ visa 407 checklist nói chung, bạn không cần phải công chứng hay chứng thực mà chỉ cần scan bản gốc (scan màu và rõ nét) để nộp lên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc. Đồng thời, những giấy tờ, tài liệu có không phải bằng tiếng Anh sẽ cần được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh, có ghi kèm theo thông tin của người dịch thuật.

Đối với trường hợp bị mất bằng trung cấp, cao đẳng, đại học, các bạn cần lên trường xin cấp lại bản sao bằng, hoặc giấy xác nhận đã tốt nghiệp, đã hoàn thành xong chương trình học tại trường để có thể scan và nộp lên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc.

Hồ sơ chứng minh kinh nghiệm 

Bên cạnh việc cung cấp những giấy tờ, tài liệu về trình độ học vấn của bản thân, các ứng viên cần bổ sung thêm hồ sơ kinh nghiệm làm việc để đảm bảo bản thân đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng nghề cũng như đã có kinh nghiệm thực tế phục vụ cho công việc tại Úc. 

Đối với những ứng viên đã ký hợp đồng lao động, các bạn cần cung cấp:

  • Hợp đồng lao động có đầy đủ chữ ký và được đóng dấu mộc đỏ
  • Giấy tờ Bảo hiểm xã hội
  • Sao kê lương nếu lương được chuyển khoản hoặc Biên lai/Xác nhận tiền lương nếu lương được trả bằng tiền mặt

Đối với những ứng viên chưa ký hợp đồng lao động, các bạn cần cung cấp:

  • Xác nhận thời gian công tác hoặc làm việc tại công ty có đầy đủ chữ ký và được đóng dấu mộc đỏ
  • Sao kê lương nếu lương được chuyển khoản hoặc Biên lai/Xác nhận tiền lương nếu lương được trả bằng tiền mặt

Đồng thời, bạn cũng cần bổ sung thêm CV (Resumé) tóm tắt lại toàn bộ lịch sử học tập và làm việc của bản thân trong tối thiểu 5 năm gần nhất tính từ thời điểm nộp hồ sơ xin visa 407, trong đó ghi rõ tên, địa chỉ, thông tin liên hệ của Chủ lao động/Doanh nghiệp, vị trí công việc và thời gian bạn đã công tác nhằm củng cố thêm hồ sơ chứng minh kinh nghiệm, từ đó gia tăng tỷ lệ đậu visa 407.

Visa 407 checklist hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh

Đây là bộ hồ sơ giúp bạn minh chứng với Bộ Di trú Úc rằng bản thân đáp ứng được điều kiện cơ bản về trình độ tiếng Anh để đến thực tập tại một quốc gia có ngôn ngữ chính là tiếng Anh như Úc.

Trường hợp các ứng viên bắt buộc phải cung cấp bằng chứng về năng lực tiếng Anh, bạn cần scan bản gốc chứng chỉ IELTS, TOEFL iBT, PTE Academic, hoặc Cambridge C1 Advanced đáp ứng từng yêu cầu sau:

Chứng chỉYêu cầu
IELTS (Academic hoặc General Training​​)Điểm trung bình của 4 kỹ năng từ 4.5 trở lên
TOEFL iBTTổng điểm bài thi 4 kỹ năng tối thiểu 32 điểm
PTE (Academic)Điểm trung bình của 4 kỹ năng tối thiểu 30 điểm
Cambridge C1 Advanced (CAE)Tổng điểm bài thi 4 kỹ năng từ 147 điểm trở lên
Visa 407 checklist hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh
Visa 407 checklist hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh

Trường hợp các ứng viên được miễn chứng chỉ tiếng Anh, bạn cần cung cấp các giấy tờ chứng minh bản thân:

  • Có hộ chiếu từ Canada, New Zealand, Cộng Hòa Ireland, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ
  • Đã hoàn thành ít nhất 5 năm học toàn thời gian tại ít nhất một cơ sở giáo dục cấp trung học và hầu hết các lớp học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh
  • Bạn là công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan lãnh sự, ngoại giao của nước ngoài tại Úc 

Có thể thấy, yêu cầu về trình độ tiếng Anh xin visa 407 chỉ ở mức cơ bản, nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian (thường chỉ mất tối đa 3 – 4 tháng) để đạt được những điểm số tối thiểu tương ứng với các loại chứng chỉ nêu trên. 

Do đó, trong thời gian ôn luyện tiếng Anh, bạn có thể chuẩn bị một loại hồ sơ visa 407 quan trọng khác, đó là hồ sơ, giấy tờ pháp lý cá nhân của bạn và người thân đi cùng bạn đến Úc thực tập.

Visa 407 checklist hồ sơ cá nhân

Chính phủ Úc cần xác định chính xác danh tính của từng ứng viên tham gia thực tập tại Úc theo diện visa 407 và danh tính của từng thành viên trong gia đình được bảo lãnh đến Úc cùng bạn, để bảo vệ bạn và người thân trước những hành vi mạo danh, cũng như để đảm bảo bạn và người thân đến Úc không có mục đích xấu, không gây ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị và xã hội tại đây. 

Do đó, các bạn cần cung cấp đầy đủ giấy tờ, hồ sơ visa 407 checklist về nhân thân như sau:

  • Đơn đề cử bạn đến Úc thực tập của Chủ bảo lãnh đã được Bộ Di trú Úc xét duyệt (Nomination);
  • Sơ yếu lý lịch mẫu 2 được cấp tại Sở tư pháp nơi bạn thường trú hoặc tạm trú;
  • CV bằng tiếng Việt và tiếng Anh ghi rõ thời gian công tác, vị trí công việc, thông tin Chủ lao động/Doanh nghiệp các bạn đã đảm nhiệm trong 2 năm gần nhất;
  • Hợp đồng lao động đã ký với chủ bảo lãnh tại Úc;
  • Hộ chiếu Việt Nam còn giá trị sử dụng (ít nhất 12 tháng):

Trường hợp chưa đi nước ngoài bao giờ, các bạn chỉ cần scan 2 trang chính, bao gồm phần thông tin cá nhân và trang có chữ ký. 

Trường hợp đã đi nước ngoài, các bạn scan những trang thông tin và tất cả các trang có dấu visa và dấu xuất nhập cảnh tất cả các nước đã từng đi. Các bạn lưu ý scan cả hộ chiếu cũ nếu có dấu visa xuất nhập cảnh. 

Visa 407 checklist

Trường hợp hộ chiếu của bạn còn hạn nhưng đang sử dụng thông tin của CMND cũ và bạn đã được cấp CCCD mới, các bạn không nhất thiết phải làm hộ chiếu mới; 

Các bạn nên xin cấp hộ chiếu mới tại Việt Nam trong trường hợp hộ chiếu cũ sắp hết hạn (hạn còn dưới 12 tháng) để tiết kiệm chi phí. Bạn không nhất thiết phải làm lại hộ chiếu mới đối với trường hợp hộ chiếu cũ của bạn vẫn còn dài hạn, nhưng lại sử dụng thông tin của CMND cũ trong khi bạn đã được cấp CCCD mới.

  • Giấy khai sinh: Các bạn cần cung cấp bản gốc. Nếu không thể cung cấp bản gốc, các bạn có thể xin cấp lại bản gốc Giấy khai sinh hoặc xin Trích lục khai sinh tại UBND cấp xã nơi cư trú mà cha hoặc mẹ bạn đã thực hiện đăng ký khai sinh;
  • Sổ hộ khẩu hoặc Giấy xác nhận cư trú: Các bạn chỉ cần cung cấp Sổ hộ khẩu có tên của bản thân. Nếu các bạn không có Sổ hộ khẩu có thể xin Giấy xác nhận cư trú trực tiếp tại Công an cấp xã hoặc Công an cấp huyện ở nơi không có đơn vị hành chính cấp xã đề nghị cấp hoặc trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, Cổng dịch vụ công quốc gia;
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân;
  • Ảnh thẻ 4×6 nền trắng (ảnh chụp mới nhất, không quá 6 tháng). Bạn có thể yêu cầu thợ chụp ảnh cung cấp file mềm để nộp hồ sơ, không nhất thiết phải in ảnh ra rồi scan ảnh. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chụp ảnh bằng điện thoại, đảm bảo ảnh có nền trắng, ảnh chụp ngay ngắn, chỉn chu, rõ nét là đã đạt yêu cầu;
  • Tờ khai chi tiết về thân nhân: Cung cấp thông tin bằng tiếng Anh một cách trung thực, bao gồm: thông tin cá nhân, thông tin cha mẹ, anh chị em ruột và các con của bản thân cũng như thông tin của vợ/chồng, cha mẹ, anh chị em ruột và các con của vợ/chồng;

Các bạn có thể tải mẫu tờ khai nhân thân, cũng như theo dõi hướng dẫn chi tiết điền tờ khai nhân thân TẠI ĐÂY.

  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có);
  • Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân của vợ/chồng (nếu có);
  • Giấy khai sinh của các con (nếu có);
  • Giấy tờ chứng minh bạn đã mua bảo hiểm y tế (OVHC) cho bản thân và người thân đến Úc cùng bạn để được hỗ trợ chi trả đáng kể các khoản chi phí dịch vụ y tế khá đắt đỏ tại đây.

Hồ sơ chứng minh tài chính

Giấy tờ chứng minh tài chính visa 407 có ý nghĩa quan trọng trong bộ hồ sơ visa 407 checklist, quyết định đến tỷ lệ đậu visa của các ứng viên. Theo đó, các ứng viên cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ thật chặt chẽ, hợp lý để chứng minh cho Bộ Di trú Úc thấy rằng các bạn và người thân đi cùng có đủ khả năng tài chính để cư trú tại Úc trong thời hạn visa.

Visa 407 checklist hồ sơ tài chính
Visa 407 checklist hồ sơ tài chính

Các loại giấy tờ trong bộ hồ sơ chứng minh tài chính visa 407 bao gồm:

  • Sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000 AUD (tương đương 80.000.000 VNĐ) kèm theo Giấy xác nhận số dư của sổ tiết kiệm
  • Giấy tờ chứng minh tài sản hiện có: Giấy tờ đất, nhà, xe, chứng khoán, góp vốn…
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động, Sao kê lương, Bảo hiểm xã hội, Giấy phép kinh doanh, Giấy tờ thuế, Biên lai bán hàng, Hợp đồng cho vay, cho thuê tài sản… 
  • Giấy tờ chứng minh các khoản phụ cấp, trợ cấp, chi phí nhà ở… mà bạn sẽ được hưởng từ phía Chủ lao động tại Úc

Trên đây là chi tiết 5 loại giấy tờ các bạn cần quan tâm trong bộ hồ sơ visa 407 checklist. Thông thường, hồ sơ xin visa 407 đi Úc sẽ được chuẩn bị trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng tùy thuộc vào điều kiện của từng ứng viên và sau đó sẽ được tiến hành nộp online trên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc.

Sau đây là quy trình nộp hồ sơ xin visa 407 Úc sơ bộ, từ lúc tìm kiếm doanh nghiệp bảo trợ đến khi xin visa:

  • Bước 1: Tìm doanh nghiệp bảo trợ hợp pháp
  • Bước 2: Tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện doanh nghiệp
  • Bước 3: Doanh nghiệp bảo trợ sẽ đề cử bạn tham gia chương trình thực tập tại Úc theo diện visa 407
  • Bước 4: Ứng viên đăng ký tham gia khóa học Đào tạo nâng cao tay nghề tại Trường nghề tại Úc
  • Bước 5: Ứng viên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để xin visa 407
  • Bước 6: Nộp hồ sơ xin visa 407 online trên cổng ImmiAccount của Bộ Di trú Úc
  • Bước 7: Khám sức khỏelấy sinh trắc học
  • Bước 8: Chờ kết quả xét duyệt visa và bay đến Úc
Quy trình nộp hồ sơ xin visa 407
Quy trình nộp hồ sơ xin visa 407 tại BGG

Có thể thấy, để đảm bảo sự thuận lợi và thành công trong quá trình nộp đơn xin thị thực 407, việc tuân thủ theo một visa 407 checklist bao gồm đầy đủ 5 loại hồ sơ nêu trên là điều không thể phủ nhận.

Đặt lịch tư vấn với các chuyên viên di trú nhà BGG ngay hôm nay qua số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo, mọi thắc mắc về hồ sơ và quy trình nộp hồ sơ visa 407 của bạn sẽ được giải đáp hoàn toàn miễn phí từ A đến Z.