Du học Úc ngành giáo dục và 5 điều bạn không nên bỏ lỡ

Ở Úc, giáo dục và đào tạo là một trong những ngành nghề phát triển nhanh nhất. Chính vì thế mà nhu cầu về giáo viên và các chuyên gia giáo dục không ngừng tăng lên, dự kiến ​​sẽ tăng hơn 10% vào năm 2027. 

Nhu cầu về nhân sự lớn, trong khi đó, nguồn nhân lực trong nước lại chưa đáp ứng được, nên giáo dục và đào tạo luôn là một trong những ngành nghề du học hot tại Úc. Thêm vào đó, Chính phủ Australia cũng ban hành nhiều chính sách ưu đãi để khuyến khích các sinh viên quốc tế đến du học Úc ngành giáo dục.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những chính sách ưu đãi về học bổng, cơ hội việc làm cũng như điều kiện du học Úc nhóm ngành triển vọng này.

Triển vọng khi du học Úc ngành giáo dục

Du học Úc ngành giáo dục

Hệ thống bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Với chất lượng giảng dạy thuộc top đầu thế giới, cùng với 5 cơ sở giáo dục được liệt kê trong top 50 trường đại học hàng đầu thế giới về các khóa học giáo dục và đào tạo, Úc cung cấp hệ thống bằng cấp được công nhận trên toàn cầu.

Do đó, các du học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực giáo dục với mức lương hấp dẫn, cho dù bạn có quyết định ở lại Úc làm việc hay làm việc tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới sau khi tốt nghiệp.

Nhiều cơ hội nghề nghiệp

Sư phạm là một ngành đào tạo cần nguồn nhân lực lớn. Theo số liệu từ Sở Thống kê Úc – ABS, tính đến tháng 12/2026, quốc gia này sẽ cần bổ sung thêm 149.600 lao động (tăng 13,4%) trong lĩnh vực Giáo dục, sư phạm. 

Do đó, tỷ lệ việc làm sau khi ra trường đối với các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục sẽ luôn ở mức cao, lên đến 93% sinh viên tìm được việc làm ưng ý chỉ sau 4 tháng tốt nghiệp (theo Australian Graduate Survey). Vì vậy mà du học ngành sư phạm tại Úc hiện đang là lựa chọn hàng đầu của đông đảo các sinh viên quốc tế.

Giáo viên mầm non - nhóm ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến du học Úc ngành giáo dục
Giáo viên mầm non – nhóm ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến du học Úc ngành giáo dục

Không chỉ mang đến nhiều cơ hội việc làm, mà ngành sư phạm tại Úc cũng đem lại mức lương vô cùng hấp dẫn.

Lương giáo viên ở Úc

Úc nổi tiếng là một trong những quốc gia đứng đầu trên thế giới về những đãi ngộ cho nhà giáo, với thu nhập trung bình là 1.299 AUD mỗi tuần, cao hơn mức trung bình của tất cả các ngành là 1.250 AUD/1 tuần. Mức thu nhập này không chỉ giúp bạn chi tiêu thoải mái tại Úc, mà sẽ còn giúp các bạn tích lũy được một khoản tiết kiệm không hề nhỏ để phục vụ cho các nhu cầu cá nhân cũng như phụ giúp cho kinh tế gia đình tại Việt Nam.

Dưới đây là danh sách những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất trong nhóm ngành Sư phạm:

Nghề nghiệpMức lương trung bình (AUD/1 năm)
Giảng viên cao đẳng, đại học80.000 – 115.000 AUD
Giáo viên tiểu học70.000 – 105.000 AUD
Giáo viên mầm non65.000 – 95.000 AUD
Giáo viên trung học75.000 – 100.000 AUD
Chuyên viên chăm sóc trẻ45.000 – 60.000 AUD
Huấn luyện viên thể thao55.000 – 75.000 AUD
Trợ giảng50.000 – 65.000 AUD

Cơ hội định cư rộng mở

Sau khi kết thúc các khóa học chuyên ngành sư phạm, các ứng viên sẽ được ở lại Úc trong khoảng thời gian từ 2 – 5 năm. Thêm vào đó, nhóm ngành sư phạm, đặc biệt là ngành sư phạm mầm non, ngành quản lý giáo dục, luôn nằm trong danh sách các ngành nghề thiếu hụt nhân lực và được ưu tiên định cư do Chính phủ Úc ban hành. Do đó, các ứng viên sẽ được cộng thêm điểm khi nộp đơn định cư tại Úc.

Đăng ký tư vấn ngay hôm nay để nằm lòng toàn bộ lộ trình định cư Úc ngành giáo dục từ A đến Z!

Chính sách ưu đãi học bổng du học Úc ngành giáo dục

Học bổng du học Úc ngành giáo dục
Học bổng du học Úc ngành giáo dục rất đa dạng

Úc là quốc gia thuộc top đầu thế giới về các chính sách ưu đãi dành cho du học sinh, trong đó phải kể đến các gói học bổng có giá trị cao. Hằng năm, Chính phủ quốc gia này đều ban hành nhiều loại học bổng để phù hợp với nhiều đối tưởng sinh viên tho học ngành giáo dục. Ước tính mỗi năm, tổng giá trị các gói học bổng du học Úc ngành giáo dục được Chính phủ hỗ trợ lên đến 300 triệu AUD.

Bên cạnh các gói học bổng nêu trên, các trường đại học tại Úc cũng triển khai nhiều gói học bổng với giá trị từ 10% đến 100% học phí, hoặc các gói học bổng toàn phần để thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến du học ngành sư phạm tại Úc.

Không chỉ dừng lại ở việc ban hành nhiều chính sách học bổng hấp dẫn, Úc cũng ban hành nhiều quy định pháp luật, cùng với đó là việc thành lập các cơ quan, phòng ban để hỗ trợ bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của các sinh viên quốc tế du học ngành sư phạm tại đây, cụ thể như sau:

  • Làm thêm: Thời gian làm thêm của sinh viên theo học các trường nghề được gia tăng, từ 40h/2 tuần lên đến 48/2 tuần và làm full time không giới hạn trong các kỳ nghỉ hè và nghỉ lễ.
  • Bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế (International Service Department): Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của sinh viên trong suốt thời gian du học Úc ngành giáo dục.
  • Quy định pháp luật: Chính phủ Úc ban hành các đạo luật nhằm bảo vệ quyền lợi học tập của sinh viên quốc tế, điển hình là Đạo luật về các dịch vụ giáo dục cho sinh viên quốc tế (ESOS Act).

Các bậc đào tạo ngành giáo dục tại Úc

Đến du học Úc ngành giáo dục, các ứng viên sẽ được đăng ký đa dạng các chuyên ngành, như là: Giảng dạy đặc biệt, Huấn luyện viên, Sư phạm (sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học, sư phạm trung học), Nghiên cứu Giáo dục, Giáo dục Đặc biệt, Quản lý Giáo dục, Tư vấn Hướng nghiệp và Đào tạo giáo viên, Tâm lý học… và nhiều ngành học khác.

Du học Úc ngành giáo dục

Ngoài ra, ngành sư phạm, giáo dục ở Úc được đào tạo trải dài từ bậc Học nghề, bậc Cao đẳng, đến Đại học và Thạc sĩ, Tiến sĩ với mức học phí và chương trình học được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên, cụ thể như sau:

  • Học nghề: 

Chương trình yêu cầu các ứng viên tốt nghiệp tối thiểu lớp 11. Bạn sẽ sang Úc học Chứng chỉ nghề bậc III, học lên Chứng chỉ nghề bậc IV, sau đó học tiếp Cao đẳng. 

Chương trình này có mức học phí khá rẻ, từ 5.000 – 15.000 AUD/1 năm, cũng như yêu cầu đầu vào không quá cao nên sẽ phù hợp với những bạn có điều kiện tài chính và hồ sơ học tập chưa đủ mạnh hoặc có mong muốn đi làm luôn sau khi tốt nghiệp.

Du học Úc ngành giáo dục bậc học nghề
Du học Úc ngành giáo dục bậc học nghề
  • Học Cao đẳng: 

Chương trình Cao đẳng yêu cầu các ứng viên tốt nghiệp tối thiểu THPT. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn chưa đáp ứng được điều kiện tiếng Anh của chương trình đại học chuyên ngành giáo dục. 

Học phí của chương trình Cao đẳng cũng khá hợp lý, từ 15.000 – 25.000 AUD/1 năm, đồng thời nếu bạn có mong muốn học lên Đại học thì các môn có liên quan ở bậc Cao đẳng sẽ được bảo lưu kết quả, từ đó rút ngắn thời gian học đại học chỉ còn từ 2 – 3 năm.

  • Đại học: 

Chương trình Đại học yêu cầu các ứng viên tốt nghiệp tối thiểu THPT. Nếu bạn đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về điều kiện tiếng Anh và hồ sơ học tập thì lựa chọn học đại học sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian học, đồng thời tấm bằng đại học cũng giúp bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp liên quan đến nhóm ngành giáo dục hơn. 

Còn nếu các bạn mới chỉ hoàn thành xong chương trình lớp 11, bạn có thể lựa chọn học dự bị đại học trong thời gian 1 năm, để thay thế cho việc học tiếp tục chương trình lớp 12, với học phí dao động từ 15.000 – 25.000 AUD/1 năm.

Du học Úc ngành giáo dục bậc đại học
Du học Úc ngành giáo dục bậc đại học

Thời gian đào tạo đại học sẽ kéo dài từ 3 – 4 năm, với mức học phí từ 25.000 – 40.000 AUD, tuy nhiên hầu hết các trường đều có nhiều chính sách học bổng, do đó, học phí sẽ được giảm đi đáng kể.

  • Thạc sĩ, Tiến sĩ: 

Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu các kiến thức về khoa học quản lý, các vấn đề về xã hội, kinh tế của phát triển giáo dục và quản lý giáo dục. Do đó, đây sẽ là lựa chọn phù hợp đối với những ngành nghề đòi hỏi trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cao, như là Giảng viên Cao đẳng/Đại học, Quản lý giáo dục, Nghiên cứu giáo dục… Bạn sẽ cần thêm từ 1 – 2 năm cho tấm bằng cao học (Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ) với học phí từ 30.000 – 50.000 AUD/1 năm. 

Điều kiện du học Úc ngành giáo dục

Điều kiện du học Úc ngành giáo dục phụ thuộc vào trường và chuyên ngành bạn lựa chọn. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản các ứng viên cần phải đáp ứng:

Điều kiện chứng minh tài chính du học Úc ngành giáo dục
Điều kiện chứng minh tài chính du học Úc ngành giáo dục
Điều kiệnNội dung
Điều kiện tiếng Anh
  • Học nghề: IELTS 4.5, TOEFL iBT 32, PTE Academic 30, CAE 147
  • Dự bị đại học và cao đẳng: IELTS 5.5, TOEFL iBT 46, CAE 162, PTE Academic 42
  • Đại học: IELTS 6.0, TOEFL iBT 64, CAE 169, PTE Academic 50
  • Sau đại học: IELTS 6.5, TOEFL iBT 79, CAE 176, PTE Academic 58
  • Tham gia khóa học tiếng Anh nội bộ: IELTS 4.5, TOEFL iBT 32, PTE Academic 30, CAE 147
Điều kiện về học vấn
  • Dự bị đại học và học nghề: hoàn thành tối thiểu chương trình lớp 11, điểm GPA 7.0
  • Đại học và cao đẳng: cần hoàn thành tối thiểu chương trình THPT, điểm GPA 7.0
  • Sau đại học: cần hoàn thành tối thiểu chương trình đại học, điểm GPA 7.0
Điều kiện tài chínhCó đủ điều kiện tài chính để đến Úc theo học ngành giáo dục (Sổ tiết kiệm tối thiểu 50.000 USD)

Miễn chứng minh tài chính nếu:

  • Trường bạn theo học nằm trong danh sách các trường triển khai chương trình du học Úc không chứng minh tài chính SSVF – Simplified Student Visa Framework
  • Ở các thành phố lớn tại Việt Nam, cụ thể là ở Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
  • Có điểm GPA từ 8.0 trở lên, có IELTS từ 7.0 trở lên 
Điều kiện nhân thân
  • Độ tuổi: từ 6 tuổi trở lên
  • Hộ chiếu: Hộ chiếu Việt Nam còn hạn ít nhất 12 tháng
  • Có nhân thân tốt, không phạm tội, chưa từng bị từ chối visa và đã trả hết nợ cho Chính phủ Úc
Điều kiện sức khỏeCó sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lây nhiễm như Viêm gan B,C; Lao phổi; HIV… khi đến du học Úc ngành giáo dục

Hiện tại, điều kiện tiếng Anh và điều kiện tài chính du học Úc ngành giáo dục đã được Bộ Di trú Úc nới lỏng cho công dân Việt Nam.

Tuy nhiên, các bạn cần đảm bảo rằng bản thân và gia đình có đủ điều kiện tài chính để chi trả học phí và sinh hoạt phí tại Úc cũng như có trình độ tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.5, TOEFL iBT 32, PTE Academic 30, CAE 147 để đảm bảo tỷ lệ xét duyệt visa đến Úc học tập.

Chứng chỉ PTE là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi đến du học Úc ngành giáo dục
Chứng chỉ PTE là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi đến du học Úc ngành giáo dục

Trong trường hợp các bạn chưa tự tin về điều kiện tài chính, điều kiện tiếng Anh, hồ sơ học tập và hồ sơ lý lịch của bản thân, gia đình, hãy liên hệ ngay với BGG qua số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để được hỗ trợ xử lý hồ sơ, hỗ trợ giải trình trong thời gian sớm nhất.

Các trường đào tạo ngành giáo dục nổi bật

Đại học Melbourne - Một trong những lựa chọn hàng đầu khi đến du học Úc ngành giáo dục
Đại học Melbourne – Một trong những lựa chọn hàng đầu khi đến du học Úc ngành giáo dục

Tại Úc có khoảng 80 cơ sở đào tạo chuyên ngành giáo dục, sư phạm. Dưới đây là danh sách các trường có thế mạnh về ngành giáo dục, sư phạm:

Tên trườngNgành họcHọc phíHọc bổng
Đại học công nghệ QueenslandGiáo viên mầm non

Giáo viên tiểu học

Giáo viên trung học

Quản lý giáo dục

Bậc đại học 30.000 AUD – 41.500 AUD/ năm

Bậc thạc sĩ: 33.500 AUD – 36.500 AUD/ năm

Học bổng lên đến 25% học phí
Đại học Tây ÚcGiáo viên tiểu học

Giáo viên trung học

Giáo viên tiếng Anh

Giáo viên mầm non

Đại học: 29.000 – 40.000 AUD/năm

Thạc sĩ: 40.000 – 50.000 AUD/năm

Học bổng lên đến 15.000 AUD/1 năm
Đại học MelbourneGiáo viên mầm non

Giáo viên tiểu học

Giáo viên trung học

Cử nhân giáo dục

Bậc cao đẳng: 18.000 – 25.000 AUD

Bậc đại học: 30.000 AUD – 40.000 AUD/năm

Bậc thạc sĩ: 40.000 AUD – 50.000 AUD/năm

Bậc tiến sĩ: 35.000 AUD – 40.000 AUD/năm

Học bổng lên đến 110.000 AUD
Đại học New South WalesCử nhân giáo dục

Giáo viên tiểu học

Giáo viên trung học

Sư phạm mỹ thuật

Sư phạm kinh tế

Sư phạm Thương mại

Sư phạm khoa học

Bậc đại học: 38.150 AUD/1 năm

Bậc thạc sĩ: 37.830 AUD/1 năm

Học bổng từ 2.000 – 10.000 AUD/1 năm
Đại học SydneyGiáo viên tiểu học

Giáo viên mầm non

Giáo viên trung học

Sư phạm âm nhạc

Giáo viên thể chất

Huấn luyện viên thể thao

Sư phạm mỹ thuật

Sư phạm khoa học

Bậc đại học: 30.000 AUD – 43.000 AUD/năm

Bậc thạc sĩ: 42.000 AUD – 51.000 AUD/năm

Bậc tiến sĩ: 35.000 AUD – 40.000 AUD/năm

Học bổng lên đến 40.000 AUD
Đại học MonashGiảng viên Cao đẳng, Đại học

Cử nhân giáo dục

Sư phạm Mỹ thuật

Sư phạm Kinh doanh

Sư phạm Thanh nhạc

Sư phạm khoa học

Bậc cao đẳng: 15.000 – 25.000 AUD

Bậc đại học: 33.000 AUD – 45.000 AUD/năm

Bậc Thạc sĩ: 30.200 AUD – 41.200 AUD/năm

Học bổng từ 10% – 100% học phí
Đại học GriffithGiáo dục mầm non

Giáo dục tiểu học

Giáo dục trung học

Giáo dục người lớn

Giáo dục đặc biệt

Bậc đại học: 29.000 AUD – 35.500 AUD

Bậc thạc sĩ: 32.500 AUD – 36.000 AUD

Học bổng lên đến 50% học phí
Đại học QueenslandGiáo viên tiểu học

Giáo dục học

Giáo viên Toán

Giáo viên Mỹ thuật

Giáo viên thể chất

Giáo viên khoa học

Bậc đại học: 33.400 – 46.700 AUD/năm

Bậc thạc sĩ: 35.000 AUD/năm

Học bổng 25% – 50% học phí
Đại học CurtinGiáo dục mầm non

Giáo dục tiểu học

Giáo viên khoa học

Giáo viên nghệ thuật

Giáo viên thể chất

Bậc đại học: 32.000 – 36.000 AUD/năm

Bậc thạc sĩ: 33.400 – 39.800 AUD/năm

Học bổng 25% – 50% học phí

Đối với những bạn có mong muốn du học Úc ngành giáo dục với chi phí tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn Đại học Griffith, Đại học Monash, Đại học học công nghệ Queensland, Đại học New South Wales, Đại học Melbourne vì đây là những trường tọa lạc ở các vị trí xa trung tâm, hoặc sẽ có các gói học bổng cao (lên đến 110.000 AUD – Đại học Melbourne) để hỗ trợ các sinh viên quốc tế.

Đăng ký tư vấn ngay để các chuyên gia nhà BGG hỗ trợ bạn các thông tin mới nhất, chi tiết nhất về học bổng du học Úc ngành giáo dục!

Trường hợp bạn có mong muốn định cư tại Úc sau khi đã tốt nghiệp ngành giáo dục, bạn có thể lựa chọn các trường nằm trong khu vực ưu tiên định cư được Bộ Di trú Úc chỉ định, như là Đại học Curtin, Đại học Tây Úc… 

Chi phí du học ngành sư phạm tại Úc

Chi phí du học Úc ngành giáo dục có thể thay đổi tùy theo trường học, chuyên ngành học và thành phố các ứng viên lựa chọn khi đến Úc học tập.

Chi phí du học Úc ngành giáo dục

 

Dưới đây, BGG sẽ tổng hợp các khoản chi phí trung bình mà một du học sinh cần chuẩn bị khi đến Úc học ngành giáo dục, sư phạm:

Chi phíChi phí chi tiết
Học phí
  • Học phí: 10.000 – 30.000 AUD/năm
  • Học tiếng Anh: 300 – 400 AUD/tuần
Sinh hoạt phí
  • Bao gồm chi phí nhà ở, chi phí ăn uống, phí di chuyển, vui chơi giải trí: 2.000 AUD đến 3.000 AUD/tháng
Phí làm hồ sơ
  • Lệ phí visa du học (visa 500): 710 AUD
  • Dịch thuật, công chứng: 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ
Phí khám sức khỏe
  • 2.200.000 đến 2.500.000 VNĐ
Phí lăn tay
  • 450.000 đến 500.000 VNĐ
Tổng chi phí45.000 AUD/năm (tương đương 750 triệu VNĐ)

Có thể thấy, mức chi phí du học Úc ngành giáo dục tương đối cao, tuy nhiên, du học sinh quốc tế được phép làm thêm hợp pháp, với thu nhập từ 2.000 – 4.000 AUD/1 tháng để trang trải các khoản sinh hoạt phí tại Úc. Đồng thời, các bạn có thể săn các gói học bổng có giá trị tại trường nhằm tiết kiệm tối đa học phí tại đây. 

Trên đây là những chia sẻ khái quát về du học Úc ngành giáo dục. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết bắt đầu hành trình du học Úc ngành giáo dục này như thế nào, hãy liên hệ ngay đến số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để được các cố vấn du học Úc nhà BGG hỗ trợ tư vấn lộ trình học phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.