Apply second year visa 462 – Cách gia hạn visa 462 đủ 2 lần

Tương tự như khi nộp hồ sơ xin visa 462 lần đầu, thủ tục nộp hồ sơ xin visa 462 năm 2 (apply second year visa 462) yêu cầu các ứng viên kê khai thông tin online trên cổng ImmiAccount của Bộ Di trú Úc.

Trong bài viết dưới đây, BGG sẽ hướng dẫn chi tiết cách gia hạn visa 462 năm 2, năm 3 từ khâu chuẩn bị hồ sơ, đến khâu điền tờ khai gia hạn trực tuyến. Các bạn chú ý theo dõi để có thể tự nộp thành công, tránh sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả cấp visa của các bạn.

Hồ sơ gia hạn visa 462 năm 2 (apply second year visa 462)

Để xin visa 462 năm 2, các ứng viên cần chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ thỏa mãn điều kiện gia hạn visa 462

Đầu tiên các loại giấy tờ tương tự như khi xin visa 462 năm thứ nhất, cụ thể:

  • Hộ chiếu: Các bạn cũng cần đảm bảo hộ chiếu của bản thân còn hạn ít nhất là 12 tháng khi nộp hồ sơ gia hạn visa 462 năm 2. Nếu hộ chiếu của các bạn đã hết hạn hoặc còn thời hạn ít hơn 12 tháng, các bạn cần làm lại hộ chiếu mới. 

Để tiết kiệm chi phí, các bạn nên làm hộ chiếu mới tại Việt Nam ngay từ khi xin visa năm đầu tiên vì lệ phí cấp hộ chiếu tại Úc khá đắt đỏ.

Hộ chiếu gia hạn visa 462 năm 2 (apply second year visa 462)

Các thông tin cần scan cũng tương tự như đối với việc scan hộ chiếu xin visa 462 năm đầu, các ứng viên cần scan tất cả các trang có dấu visa và dấu xuất nhập cảnh những nước đã từng đi.

  • Ảnh thẻ 4×6 nền trắng: Nếu ảnh thẻ được sử dụng trong lần nộp visa đầu tiên vẫn chưa quá thời hạn 6 tháng, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại để nộp hồ sơ gia hạn 462 visa Australia. Nếu ảnh đã quá hạn, các bạn có thể chụp lại bằng điện thoại, đảm bảo ảnh có nền trắng, ảnh chụp ngay ngắn, chỉn chu, rõ nét là đã đạt yêu cầu.
  • Hồ sơ chứng minh tài chính: Giấy tờ chứng minh tài chính khi xin visa 462 năm 2 có phần đơn giản hơn so với năm thứ nhất. Các bạn chỉ cần cung cấp Bản sao kê số dư tài khoản ngân hàng được dùng để nhận lương, trong thời gian các bạn làm những công việc gia hạn visa năm thứ 2 tại Úc. 

Để thực hiện, các bạn đăng nhập tài khoản ngân hàng trên website hoặc trên ứng dụng (app), click chọn Statements, E-documents, hoặc Download. Sau đó, các bạn chọn thời gian sao kê (tương ứng với thời gian làm các công việc gia hạn năm 2) và chọn định dạng file .pdf, rồi chọn Download để tải về (nếu không có nút Download, các bạn chọn Print rồi lưu về máy với định dạng PDF).

Bên cạnh những giấy tờ trên, các bạn cần chuẩn bị đủ 13 payslip đối với những công việc full time, casual trả lương theo tuần, và 7 payslip đối với những công việc full time, casual trả lương 2 tuần 1 lần (Fortnight). Đối với những công việc part time, các bạn chuẩn bị gấp đôi lượng payslip tương ứng nêu trên. 

Payslip gia hạn visa 462 năm 2

Chú ý: 

  • Các bạn scan rõ nét từng file giấy tờ nêu trên và lưu vào chung 1 thư mục để tiện tìm kiếm.
  • Tất cả các file cần chuyển về định dạng PDF, mỗi file đảm bảo dung lượng dưới 5MB.

Hướng dẫn cách gia hạn visa 462 năm 2 (apply second year visa 462) trên cổng ImmiAccount

Các bạn tiến hành điền thông tin gia hạn visa 462 năm 2 online tương tự như khi kê khai thông tin nộp hồ sơ xin visa 462 lần đầu.

  • Trước hết, các bạn đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount đã được sử dụng để nộp hồ sơ xin visa 462 đi Úc lần đầu.
  • Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount, giao diện tạo mới hồ sơ đăng ký visa 462 sẽ xuất hiện. Tại đây, các bạn chọn New Application:

Apply second year visa 462

Sau đó chọn Working Holiday Maker và chọn tiếp Work and Holiday Visa (462) để bắt đầu kê khai hồ sơ xin gia hạn visa 462 năm 2.

Apply second year visa 462

Lưu ý: Các bạn cần điền các thông tin bằng ký tự tiếng Anh (không có dấu), tuân thủ quy tắc viết hoa như trong tiếng Việt.

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 1:

Các bạn tích vào mục I have read and agree to the terms and conditions rồi nhấn Next.

Apply second year visa 462 trang 1

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 2:

Tại trang 2 các bạn điền thông tin theo hướng dẫn:

Apply second year visa 462 trang 2

Lưu ý:

  • Các bạn có thể nộp hồ sơ gia hạn visa 462 năm 2 và kể cả năm 3 tại bất cứ quốc gia nào. Do đó, tại mục Current location, các bạn chọn tên quốc gia tương ứng nơi bạn đang cư trú tại thời điểm nộp hồ sơ.

Tuy nhiên, các bạn nên ở Australia khi gia hạn visa 462 năm 2 để bảo toàn tổng thời gian của visa được cấp. Nếu bạn ở ngoài Úc khi gia hạn visa 462, thời hạn còn lại của visa năm đầu tiên sẽ chấm dứt và thay vào đó là thời gian hiệu lực của visa năm thứ 2.

  • Đối với mục Australian visa grant number, các bạn mở email thông báo cấp visa 462 lần đầu của Bộ Di trú, tra cứu mục Visa grant number như trong hình ảnh, sau đó copy và paste để tránh sai sót.

Apply second year visa 462 trang 2

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 3:

Các bạn điền thông tin trong Hộ chiếu tương tự như khi xin visa 462 lần đầu theo hướng dẫn:

Apply second year visa 462 trang 3

Sau đó, các bạn sẽ chọn Add để bổ sung thông tin trên Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân:

Apply second year visa 462 trang 3

Lưu ý: Các bạn kiểm tra thật kỹ thông tin, đặc biệt là số căn cước/số chứng minh thư, tránh sai sót không đáng có. Sau đó, các bạn chọn Confirm để quay lại giao diện chính và điền nốt phần còn lại.

Chú ý, phần thông tin còn lại các bạn cần điền theo Giấy khai sinh của bản thân. Sau đó lựa chọn Yes/No theo hướng dẫn và ấn Next.

Apply second year visa 462 trang 3

Lưu ý, tại mục Relationship status, tùy theo tình trạng các mối quan hệ của bản thân mà các bạn lựa chọn như sau:

  • De Facto: Chung sống với nhau như vợ chồng
  • Divorced: Ly hôn
  • Engaged: Đính hôn
  • Married: Kết hôn
  • Never Married: Độc thân

Đến đây, các bạn cần chú ý mục Has this applicant undertaken a health examination for an Australian visa in the last 12 months? sẽ điền như sau:

  • Nếu khoảng thời gian tính từ ngày bạn đi khám sức khỏe xin visa 462 lần đầu đến ngày bạn nộp hồ sơ xin visa 462 năm 2 chưa quá 12 tháng, các bạn chọn Yes và không cần đi khám sức khỏe lại. 
  • Nếu đã quá 12 tháng thì chọn No. Trường hợp này, các bạn cần chờ email yêu cầu đi khám sức khỏe của Bộ Di trú (nếu có) và đặt lịch khám tại Bupa Medical Service: https://bmvs.onlineappointmentscheduling.net.au/oasis/. Bạn chỉ cần nhập postcode và bang mình đang cư trú là có thể dễ dàng tìm được phòng khám gần nhất:

Apply second year visa 462 trang 3

Apply second year visa 462 trang 3

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 5:

Các bạn chọn Yes để xác nhận các thông tin nêu phía trên là đúng và chọn Next để tiếp tục:

Apply second year visa 462 trang 5

Lưu ý: Các bạn cần kiểm tra thật kỹ các thông tin đã khai báo, nếu phát hiện sai sót, chọn Previous để quay trở lại các trang trước và sửa lại các thông tin cho đúng.

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 7:

Kết thúc trang 5, hệ thống sẽ tự động chuyển đến trang số 7 để khai báo các thông tin về địa chỉ cư trú hiện tại của bản thân theo hướng dẫn và ấn Next để chuyển đến trang 8:

Apply second year visa 462 trang 7

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 8:

Các thông tin tại đây cũng tương tự như các thông tin nộp hồ sơ xin visa 462 lần đầu, các bạn làm theo hướng dẫn:

Apply second year visa 462 trang 8

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 12:

Hệ thống sẽ di chuyển đến trang số 12 để các bạn điền các thông tin về người chủ. Các bạn chọn Add để bổ sung thông tin:

Apply second year visa 462 trang 12

  • Thứ nhất là các thông tin về Điều kiện và mô tả công việc:

Apply second year visa 462 trang 12

Nếu các bạn làm khoán thì câu hỏi cuối cùng các bạn chọn Yes, nếu các bạn làm việc trả lương theo giờ thì các bạn chọn No và bổ sung thông tin về tiền lương các bạn được trả trong 1 giờ tại mục Hourly rate of pay.

Đối với mục Employment type, các bạn lựa chọn đúng theo loại hình công việc bản thân đã làm:

Apply second year visa 462 trang 12

Lưu ý: 

Làm việc qua contractor có nghĩa là các bạn làm việc trực tiếp tại 1 đơn vị cung cấp nguồn nhân lực (thầu lao động) cho 1 hoặc nhiều từng lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, sau đó, bạn sẽ được các chủ lao động khác thuê để làm 1 công việc cụ thể. Trường hợp này các bạn chọn Labour hire company

Nếu làm trực tiếp cho chủ lao động không thông qua thầu lao động, các bạn chọn Direct employment.

  • Thứ hai, các bạn tiến hành khai báo thông tin Tên công ty:

Apply second year visa 462 trang 12

Đối với Legal registered name, các bạn tra cứu trên payslip, thông thường, tên đăng ký doanh nghiệp sẽ được hiển thị trước các ký tự “Pty Ltd” trên phiếu lương.

Đối với Trading name, các bạn hỏi trực tiếp người thuê bạn hoặc các bạn điền tên ghi trên biển hiệu công ty.

ABS các bạn cũng tra cứu trên payslip (thường hiển thị ở góc trên cùng bên trái)

Đến câu hỏi cuối cùng, nếu công ty các bạn đang làm việc trực tiếp là chủ thầu lao động, các bạn chọn Yes, nếu không thì chọn No.

  • Tiếp theo, các bạn điền thông tin của người chủ hoặc người quản lý theo hướng dẫn:

Apply second year visa 462 trang 20

Chú ý: Các bạn nên xin các thông tin này trước khi nghỉ việc tại công ty.

  • Sau đó, các bạn tiến hành kê khai các thông tin về địa chỉ công ty:

Apply second year visa 462 trang 12

Lưu ý đối với câu hỏi cuối, nếu bạn làm việc qua thầu lao động (contractor), địa chỉ làm việc và địa chỉ công ty thuê bạn có thể không giống nhau. Các bạn căn cứ vào 2 địa chỉ để chọn câu trả lời. 

Nếu câu trả lời là No, các bạn sẽ bổ sung thêm thông tin về địa chỉ làm việc như sau:

Apply second year visa 462 trang 12

Chú ý: Nếu địa chỉ công ty và địa chỉ làm việc không giống nhau, thì chỉ cần địa chỉ làm việc của bạn nằm trong vùng gia hạn là đã đạt yêu cầu.

  • Cuối cùng, các bạn điền các thông tin về chỗ ở và chọn Confirm để quay lại trang chính và chọn Next để chuyển đến trang tiếp theo.

Apply second year visa 462 trang 12

Chú ý: Các bạn cần kê khai hết những thông tin của tất cả công việc bạn đã làm để gia hạn visa 462 năm 2. Việc điền thông tin sẽ lặp lại các bước phía trên.

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 14:

Tại đây, các bạn thực hiện khai báo tình trạng sức khỏe của bản thân, các bạn chọn No để xác nhận bản thân không mắc các bệnh truyền nhiễm khi gia hạn visa 462 Úc.

Apply second year visa 462 trang 14

Lưu ý: Các bạn khai báo đúng sự thật dựa trên những thông tin câu hỏi đã được BGG dịch sang tiếng Việt.

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 15:

Khai báo Lý lịch tư pháp của bản thân. Các bạn điền No để xác nhận bản thân có nhân thân tốt, chưa từng thực hiện bất kỳ hành vi phạm tội nào ở trong hay ngoài nước Úc.

Apply second year visa 462 trang 15

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 16:

Các bạn chọn Yes tất cả các mục để cam kết với Bộ Di trú Úc rằng bạn đã hiểu rõ các điều khoản liên quan đến visa 462.

Apply second year visa 462 trang 16

Hướng dẫn điền thông tin gia hạn visa 462 trang 17:

Các bạn chọn Yes tất cả các mục để cam kết với Bộ Di trú Úc rằng những thông tin bạn khai báo là đúng sự thật.

Apply second year visa 462 trang 17

Sau khi đã điền xong các trang thông tin gia hạn visa 462 năm 2 theo yêu cầu của Bộ Di trú Úc, các bạn tiến hành kiểm tra lại các thông tin đã khai báo thật kỹ. Nếu các thông tin được khai báo đã chính xác, các bạn chọn Next, nếu chưa chính xác, các bạn chọn Previous để quay lại những trang trước và chỉnh sửa cho đúng. 

Xác nhận thông tin gia hạn visa 462

Tiếp đến, các bạn sẽ cần tải lên các file tương đương với 4 mục sau:

  • Travel Document: Hộ chiếu
  • Photograph-Passport: Ảnh thẻ
  • Evidence of funds for stay in Australia and departure: Chứng minh tài chính
  • Specified Subclass 462 work – DEG company: Các bạn tải các payslip

Để đính kèm file, các bạn chọn biểu tượng dấu cộng + và làm theo hướng dẫn:

Tải file tài liệu gia hạn visa 462 năm 2

Các file còn lại bạn làm tương tự. Nếu cần xóa file, bạn chọn biểu tượng thùng rác được hiện thị bên cạnh file hồ sơ đã tải lên

Chú ý: 

+ Các bạn cần chọn Attach để hệ thống của Bộ Di trú tiếp nhận file tài liệu.

+ Các bạn có thể bỏ qua phần Description (Mô tả). Thay vào đó, các bạn chuẩn bị sẵn file có tên theo cú pháp: Tên giấy tờ [dấu cách] Họ tên bạn (viết không dấu), ví dụ: Bang dai hoc Nguyen Van A. Riêng với file payslip các bạn đặt tên như sau: tên công ty [dấu cách] thời gian làm việc [dấu cách] số ngày làm việc (viết không dấu), ví dụ: Glow Company 7 days (02/02/23 – 08/02/23) để người xét duyệt visa có thể tiện kiểm tra.

+ Các bạn cần tải lên đủ các payslip theo yêu cầu, không gộp các payslip thành 1 file mà tải lên từng file payslip riêng lẻ. Nếu đã up 7 file payslip để chứng minh cho thời gian làm những công việc được trả lương 2 tuần/1 lần trả (fortnight payslip) mà hệ thống báo lỗi:

Tải lên tài liệu gia hạn visa 462 năm 2

Các bạn điền “I provided 7 fortnight payslips” và chọn Confirm.

Sau khi đã tải lên đủ các file theo yêu cầu, các bạn chọn Next, sau đó chọn Submit Now để chuyển đến bước thanh toán:

Submit hồ sơ gia hạn visa 462 năm 2

Các bạn cũng thanh toán lệ phí cấp visa 462 năm thứ hai bằng tài khoản Paypal và điền các thông tin tương tự như khi thanh toán lệ phí cấp visa 462 lần đầu (lệ phí tương đương với 10.000.000 VNĐ).

Thanh toán lệ phí gia hạn visa 462 năm 2, năm 3

Trước hết, bạn tích chọn Paypal và chọn Submit để mở trang liên kết đến ví điện tử Paypal:

Thanh toán lệ phí gia hạn visa 462

Sau đó, các bạn tiến hành điền Email hoặc Số điện thoại đăng ký tài khoản Paypal theo yêu cầu và bấm Next để tiếp tục:

Thanh toán lệ phí gia hạn visa 462

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản Paypal trên thiết bị, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu đăng nhập Paypal
  • Trường hợp 2: Nếu bạn chưa từng đăng nhập tài khoản Paypal trên thiết bị, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã Code được gửi về Số điện thoại bạn sử dụng để đăng ký Paypal

Sau khi đã điền xong những thông tin trên, bạn xác nhận thanh toán để hoàn tất thủ tục kê khai thông tin gia hạn visa 462 online trên Cổng ImmiAccount.

Một số lưu ý khi nộp hồ sơ gia hạn visa 462

  • Khi gia hạn visa 462 năm 2, các bạn không cần chờ cổng thông tin đăng ký mở như đối với thủ tục xin visa 462 lần đầu. Các bạn có thể điền hồ sơ gia hạn visa bất cứ lúc nào, miễn là các bạn đã đáp ứng đủ các điều kiện gia hạn visa 462.

Do đó, đối với những ứng viên đã cận tuổi 31, các bạn nên làm những công việc gia hạn ngay khi đặt chân đến Úc để có thể tận dụng tối đa thời gian cư trú tại quốc gia này bằng Visa 462.

Apply second year visa 462

  • Vì thời gian các bạn kê khai thông tin xin visa 462 năm 2 không gấp rút như đối với thời gian kê khai thông tin xin visa 462 năm đầu tiên, nên các bạn cần kiểm tra và kê khai thông tin thật chính xác và trung thực để đảm bảo tỷ lệ đậu visa cao.
  • Thủ tục gia hạn visa 462 năm 3 tương tự như thủ tục gia hạn visa 462 năm 2. Điểm khác biệt lớn nhất thể hiện ở số lượng payslip. Số payslip các ứng viên cần để gia hạn visa năm 3 sẽ gấp đôi số payslip gia hạn visa năm 2. Nếu đã kết thúc 3 năm visa 462 mà các bạn vẫn còn muốn cư trú tại Úc, các bạn có thể nộp hồ sơ chuyển đổi sang visa du học – visa 500 (đi link bài chuyển đổi visa 462 sang visa 500).

Hy vọng bài viết hướng dẫn cách gia hạn visa 462 năm 2 (apply second year visa 462) nêu trên có thể giúp các bạn khai báo những thông tin trên Cổng ImmiAccount của Bộ Di trú Úc thật chính xác, để từ đó tăng tỷ lệ đậu visa. 

Đặt lịch tư vấn với chuyên viên di trú nhà BGG qua số qua số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo ngay hôm nay để được hỗ trợ nộp hồ sơ gia hạn visa năm 2 và năm 3 hoàn toàn miễn phí.