Canada có gì thú vị? Top những điều đặc biệt chỉ có ở Canada 

Canada luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều người nhập cư, đặc biệt là người Việt có mong muốn khám phá môi trường sống mới. Tuy nhiên, điều gì làm cho Canada trở nên đặc biệt và thu hút đến vậy là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng cố vấn BGG tìm hiểu Canada có gì thú vị trong bài viết dưới đây, những đặc điểm nổi bật của Canada trong kinh tế, xã hội, văn hóa và chính sách nhằm giúp bạn tự mình khám phá câu trả lời cho câu hỏi này và đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho chuyến hành trình xuất ngoại của bạn.

Đa dạng các chính sách visa thân thiện với người nhập cư 

Nhắc đến Canada có gì đặc biệt thì không thể không kể đến những chính sách visa ưu đãi dành cho người nhập cư. Canada là quốc gia có lịch sử lâu đời trong việc chào đón người nhập cư. Theo số liệu mới nhất được cập nhật từ Cơ quan thống kê Canada (Statistics Canada), có đến hơn 8 triệu cư dân tại Canada là người nhập cư (chiếm 23% dân số Canada), trong đó, có đến hơn 275.000 người nhập cư là người Việt.

Đồng thời, Canada cũng là quốc gia có các chính sách nhập cư thuộc hàng tiến bộ nhất thế giới. Theo Kế hoạch nhập cư giai đoạn 2023 – 2025, Canada đặt ra mục tiêu chào đón thêm gần 1,5 triệu thường trú nhân mới, vì vậy mà điều kiện định cư tại Canada cũng có nhiều nới lỏng và được đánh giá là đơn giản hơn so với nhiều quốc gia có trình độ phát triển tương đương như Anh, Mỹ, Úc…

Đất nước này cũng ban hành nhiều chương trình visa để đáp ứng đa dạng các mục đích nhập cư của các ứng viên, cụ thể như sau:

  • Visa lao động phổ thông: Visa work permit
  • Visa du học Canada: Visa study permit
  • Visa làm việc – định cư Canada diện tay nghề Express Entry
  • Các chương trình visa nhập cư theo quy định của từng tỉnh bang tại Canada 

Trong đó, tiêu biểu phải kể đến diện visa lao động phổ thông – work permit – diện visa sẽ cho phép bạn nộp đơn xin lên visa thường trú nhân để định cư chỉ sau 1 năm làm việc tại Canada.

canada-co-gi-thu-vi1312
Đa dạng các chính sách visa thân thiện với người nhập cư 

Quốc gia đa văn hóa 

Bên cạnh những ưu đãi định cư hấp dẫn, để trả lời cho câu hỏi Canada có gì đặc biệt thì cũng phải kể đến những nét văn hóa độc đáo. Chính bởi vì phần lớn dân cư tại Canada là người nhập cư nên văn hóa tại đây là sự pha trộn của nhiều nét đẹp văn hóa quốc tế, cụ thể:

  • Người dân Canada rất coi trọng văn hóa giao tiếp. “Cảm ơn” và “Xin lỗi” là hai cụm từ được sử dụng phổ biến nhất tại Canada. Đặc biệt, người dân Canada rất thân thiện, hòa đồng và hiếu khách, họ tôn trọng và khuyến khích bạn thể hiện và phát triển những khác biệt về mặt văn hóa, sắc tộc và tôn giáo.
  • Văn hóa ẩm thực: Nếu được hỏi ẩm thực Canada có gì đặc biệt thì chắc chắn phải kể đến những món ăn mang đậm nét Canada như Poutine, Bánh đường cây phong, siro lá phong đỏ, tôm hùm đút lò và rượu vang đá. Đặc biệt, văn hóa ăn uống tại đây cũng có nhiều điểm đặc trưng khi bữa ăn nào cũng sẽ có đủ rau và trái cây, cũng như yêu cầu bạn cần giữ thái độ lịch sự khi dùng bữa, không gây ra tiếng ồn lớn và giảm âm lượng điện thoại.
  • Lễ hội: Canada cũng nổi tiếng với nhiều lễ hội truyền thống và hiện đại như lễ hội hoa tulip, lễ hội du lịch, lễ hội mùa đông tại Quebec, lễ hội pháo hoa, liên hoan phim, liên hoan nhạc… Đây sẽ là cơ hội để bạn giải trí và khám phá Canada sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.
  • Văn hóa thể thao: Canada là quên hương của bộ môn khúc côn cầu trên băng và đâu cũng là môn thể thao quốc gia tại đây. Bên cạnh môn thể thao tiêu biểu này thì người Canada cũng rất ưa chuộng bóng đá và bóng chày.

Canada là quốc gia có sự kết hợp nhiều nền văn hóa

Đa dạng ngôn ngữ 

Vì là quốc gia đông dân nhập cư với đa dạng nhiều nét văn hóa nên Canada cũng được biết đến là một quốc gia đa ngôn ngữ. Đây cũng là một trong những lời giải bạn cần biết nếu đang thắc mắc Canada có gì thú vị. Theo thống kê, có đến hơn 200 ngôn ngữ được sử dụng ở Canada, trong đó, phổ biến nhất là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất tại đây khi có đến 60% dân số sử dụng thành thạo tiếng Anh. Vì vậy, có vốn tiếng Anh tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể học tập, làm việc và định cư tại xứ sở lá phong đỏ.

Tiếng Pháp là ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại Canada, với 20% dân số sử dụng thành thạo tiếng Pháp. Trong đó, tiếng Pháp là ngôn ngữ chính ở tỉnh bang Quebec, một số khu vực khác cũng có lượng lớn dân cư sử dụng tiếng Pháp là New Brunswick, Manitoba, Ontario… 

canada-co-gi-thu-vi23123
Canada được biết đến là một quốc gia đa ngôn ngữ

Phong cảnh thiên nhiên 

Một trong những nét đặc sắc khác không thể không bàn luận khi nói đến Canada có gì đặc biệt đó là những nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại đây. Có lẽ bất kỳ ai trong các bạn khi được hỏi “Canada nổi tiếng về gì?” thì sẽ đều có một câu trả lời đó là những cánh rừng và những con đường lá phong đỏ khi tiết trời vào thu vì nét đặc trưng này được thể hiện rõ ràng ngay trên chính quốc kỳ của Canada.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bị thu hút bởi những kỳ quan thiên nhiên tại đây, như núi đá ở công viên Tombstone, vườn quốc gia Nahanni, hồ Louise, cảnh quan băng trôi vào mùa xuân, và mùa hè tại bán đảo Avalon,…

Đặc biệt, Canada cũng là nơi giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng một hiện tượng thiên nhiên kỳ vĩ và hiếm gặp nhất trên thế giới – cực quang. Khi đến Canada, bạn có thể “săn” cực quang tại khu vực hồ Superior, phía bắc biên giới Canada, hoặc tại khu vực Yukon (từ tháng 4 đến giữa tháng 8).

canada-co-gi-thu-vi-43123

Canada có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Canada không lạnh như bạn nghĩ 

Thời tiết lạnh giá quanh năm có lẽ là câu trả lời của nhiều bạn khi được hỏi về “Canada có gì đặc biệt?”. Không thể phủ nhận rằng mùa đông ở phía bắc Canada rất dài và khắc nghiệt, tuy nhiên, vì là quốc gia có diện tích rộng thứ 2 thế giới, nên khí hậu Canada sẽ có sự biến đổi từ bắc xuống nam và từ đông sang tây với nhiều kiểu khí hậu như khí hậu cực, khí hậu ôn đới, khí hậu Địa Trung Hải và khí hậu lục địa.

Dân cư tại Canada sẽ tập trung phần lớn tại các vùng có khí hậu ấm áp, chỉ có một số lượng rất ít người dân sinh sống tại các vùng phía bắc lạnh giá. Người dân Canada và những người dân nhập cư sẽ thường phân bổ tại các tỉnh bang có nền khí hậu ôn đới và phân hóa rõ nét thành 4 màu Xuân, Hạ, Thu, Đông, như là British Columbia (BC), Quebec, Vancouver, Ontario và Alberta. 

Nhiệt độ vào mùa đông tại các khu vực đạt ngưỡng thấp nhất từ -20 đến -15 độ, nhưng được đánh giá là sẽ không lạnh “cắt da cắt thịt” như cái lạnh ở miền bắc nước ta vì kiểu lạnh ở Canada là lạnh khô. Còn đối với mùa hè, thời thời tiết sẽ ấm áp, với nhiệt độ dao động từ 25 – 35 độ, rất phù hợp để bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời và khám phá các vịnh, biển tại Canada.

canada-co-gi-thu-vi-53123
Canada không lạnh như bạn nghĩ

Canada lọt top các quốc gia đáng sống nhất thế giới 

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để giúp các bạn khám phá Canada có gì đặc biệt, đó là quốc gia này nằm trong top 3 các quốc gia đáng sống, có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới (theo US News and World Report). 

Canada có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, hệ thống giáo dục tiên tiến với nhiều trường đại học thuộc top các trường đại học tốt nhất thế giới, đồng thời có hệ thống an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe hiện đại và không ngừng được cải tiến, nâng cấp, với tỷ lệ tội phạm thấp cùng môi trường sống trong lành nhất thế giới. 

Chính vì lẽ đó, quốc gia này được đánh giá là sẽ đảm bảo được nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao, đảm bảo chất lượng môi trường và kết nối xã hội không ngừng phát triển, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người nhập cư, trong đó có người Việt đến Canada cư trú, học tập, làm việc và tiến tới định cư cùng với gia đình.

canada-co-gi-thu-vi-633123
Canada lọt top các quốc gia đáng sống nhất thế giới 

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “Canada có gì đặc biệt?” cùng như “Canada nổi tiếng về gì?”. Nếu bạn chưa được giải đáp thích đáng, hoặc chưa lựa chọn được lộ trình, chương trình định cư Canada phù hợp với bản thân, hãy nhanh tay liên hệ đến số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để nhận được những lời khuyên, sự hỗ trợ miễn phí và kịp thời từ các cố vấn thị thực nhà BGG, quá đó, nhanh chóng thực hiện hóa ước mơ đến Canada khám phá những điều mới lạ.

Đừng quên rằng, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn đồng hành với bạn, cung cấp những thông tin mới nhất về định cư ở các tỉnh bang Canada. Bạn có thể tìm thấy những kinh nghiệm quý báu và mẹo thành công tại Fanpage và Group định cư Canada BGG. Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào!