Giải đáp chi tiết bang nào ở Canada dễ định cư nhất năm 2024

Tỉnh bang nào ở Canada dễ định cư nhất là mối băn khoăn của nhiều người Việt có mong muốn xin visa thường trú nhân để ổn định cuộc sống lâu dài cùng với gia đình tại xứ sở lá phong đỏ – một trong những quốc gia được biết đến với chất lượng cuộc sống cao và chính sách nhập cư thân thiện. Chính vì vậy, bài viết dưới đây, chuyên gia di trú BGG sẽ giải đáp chi tiết để bạn nắm rõ các bang nào dễ định cư nhất ở Canada, cùng những đặc trưng độc đáo khiến chúng trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều ứng viên, từ đó, giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Định cư tại tỉnh bang Québec 

Québec chắc chắn sẽ là điểm sáng hàng đầu dành cho các ứng viên đang còn băn khoăn không biết tỉnh bang nào ở Canada dễ định cư nhất, bởi tỉnh bang này ban hành nhiều chính sách định cư để đáp ứng đa dạng các nhu cầu định cư của mỗi ứng viên, từ du học, lao động đến đầu tư, cụ thể như sau:

Du học định cư Québec: Chính quyền tỉnh bang Québec đưa ra chính sách du học định cư cấp tốc PEQ (Québec Experience Program) để khuyến khích sinh viên quốc tế đến du học và ở lại lâu dài. 

Chương trình định cư này có điều kiện định cư được đánh giá là đơn giản hơn so với các chương trình định cư liên bang cũng như định cư ở các tỉnh bang khác. Bởi thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, tỷ lệ đậu cao nhưng sẽ không yêu cầu bạn có Job offer và kinh nghiệm làm việc, không giới hạn số lượng đơn ứng tuyển, không yêu cầu tiếng Anh và tiếng Pháp quá cao.

Định cư Québec diện lao động: Chính quyền tỉnh bang Québec đưa ra 2 chính sách lao động định cư là Regular Skilled Worker Program (RSWP) và Québec Experience Program (PEQ) với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong khi đó, tỷ lệ cạnh tranh lại thấp hơn nhiều so với các chương trình định cư liên bang và định cư tại tỉnh bang Ontario và British Columbia.

Đầu tư định cư Québec: Chương trình Đầu tư định cư Québec (QIIP) là một chương trình được thiết kế để thu hút nhà đầu tư quốc tế đến định cư tại tỉnh Québec. Ngân sách đầu tư theo chương trình không cao nếu so sánh với các chương trình đầu tư khác, trong khi điều kiện tham gia lại có nhiều nới lỏng khi không yêu cầu bạn chứng minh nguồn gốc thu nhập quá khắt khe.

Đặc biệt, không chỉ được biết đến là một trong các tỉnh bang dễ định cư ở Canada, Québec còn nổi tiếng bởi nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, chất lượng cuộc sống cao với thu nhập trung bình của người lao động lên đến 70.000 CAD/1 năm. Đồng thời, Québec cũng nằm trong danh sách các thành phố có mức sinh hoạt phí thấp nhất tại Canada. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và gia đình cuộc sống chất lượng cùng nhiều cơ hội đầu tư.

bang-nao-de-dinh-cu-nhat-canada-123443
Định cư tỉnh bang Quebec

Định cư tại tỉnh bang Manitoba 

Ngoài Québec, khi bạn đang xem xét về các tỉnh bang dễ định cư ở Canada, không thể bỏ qua Manitoba – một vùng đất được biết đến với sự yên bình và văn hóa phát triển hàng đầu tại đất nước lá phong, cùng với chi phí sinh hoạt hợp lý.

Được biết đến là một trong các tỉnh bang dễ định cư ở Canada, chính quyền tỉnh bang Manitoba cũng thiết lập nhiều chính sách định cư đa dạng, bao gồm:

Chính sách định cư chỉ sau 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp: Đây là một diện định cư dành riêng cho sinh viên quốc tế học tại Manitoba. Sau khi hoàn thành chương trình học, chỉ cần làm việc ít nhất 6 tháng tại đây, sinh viên đã đủ điều kiện xin visa định cư, mà không cần xếp hạng theo hệ thống điểm hoặc doanh nghiệp bảo lãnh. 

Đặc biệt, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Manitoba được phép ở lại làm việc trong thời gian lên đến 3 năm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích lũy kinh nghiệm và nâng cao khả năng ngôn ngữ trước khi nộp hồ sơ xin visa định cư diện tay nghề cao.

Diện Manitoba Express Entry: Đây là diện định cư trực tiếp dành cho lao động nước ngoài có trình độ và kỹ năng cao, đáp ứng được yêu cầu về kinh nghiệm làm việc, khả năng ngôn ngữ và điểm định cư. Đặc biệt, các lĩnh vực nghề nghiệp đang thiếu nhân lực tại Manitoba như điều dưỡng, kỹ sư, nông nghiệp đều được ưu tiên trong diện này.

Diện đầu tư định cư Business Investor Stream: Đây là diện định cư dành cho các doanh nhân có ý định đầu tư và thường trú tại Manitoba. Bạn có thể xin visa định cư cho cả gia đình với thời gian xét duyệt nhanh chóng.

Có thể thấy, Manitoba là một trong những tỉnh bang hàng đầu trong danh sách các tỉnh bang dễ định cư ở Canada, đặc biệt thu hút sự quan tâm của nhiều du học sinh Việt nhờ các chính sách ưu đãi như miễn phí bảo hiểm y tế và hoàn trả học phí lên đến 60%.

bang-nao-de-dinh-cu-nhat-canada-13323
Manitoba – Một trong những tỉnh bang dễ định cư nhất Canada

Định cư tại tỉnh bang Nova Scotia 

Nova Scotia không chỉ nổi tiếng là trung tâm công nghệ thông tin hàng đầu tại Canada, mà còn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, phong phú và không khí dễ chịu quanh năm. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho việc định cư ở Canada.

Tương tự như các tỉnh bang khác, Nova Scotia cũng áp dụng nhiều chính sách định cư linh hoạt để thu hút nhân tài quốc tế. Điển hình là các chương trình visa lao động – định cư theo diện đề cử tỉnh bang, với điều kiện tham gia khá đơn giản mà không yêu cầu ứng viên tích lũy đủ điểm số định cư.

Cụ thể, chỉ cần có kinh nghiệm làm việc ít nhất 1 năm và bằng cấp tối thiểu là Cao đẳng (có thể có bằng cấp và kinh nghiệm từ bất kỳ quốc gia nào, không nhất thiết phải ở Canada), cùng với công việc toàn thời gian tại Nova Scotia, ứng viên đã đủ điều kiện để xin visa định cư.

Đặc biệt, với nhu cầu tuyển dụng lớn trong ngành y tế, chính quyền Nova Scotia còn áp dụng một diện visa định cư riêng cho nhóm ngành này, gọi là Nova Scotia Labor Market Priorities for Physicians.

Nova Scotia cũng là điểm đến hấp dẫn cho du học sinh và các nhà đầu tư từ nước ngoài, nhờ vào các chính sách định cư tiết kiệm chi phí và điều kiện đơn giản so với các diện visa đầu tư – định cư liên bang hoặc tại các tỉnh bang khác.

>> Xem thêm chương định cư tại tỉnh bang Nova Scotia: 

Chương trình đề cử tỉnh bang Nova Scotia

bang-nao-de-dinh-cu-nhat-canada-14312
Nova Scotia – điểm đến lý tưởng cho việc định cư ở Canada.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chi phí định cư tại Canada 

Với những thông tin trên đây, BGG hy vọng bạn đã tìm ra lời giải chính xác nhất cho thắc mắc bang nào dễ định cư nhất ở Canada. Nếu bạn đang lên kế hoạch định cư tại Canada, Manitoba, Nova Scotia và Québec sẽ là những lựa chọn tuyệt vời. Mỗi tỉnh bang sẽ có những ưu thế định cư riêng, do vậy bạn cần cân đối dựa trên điều kiện và nguyện vọng của bản thân để lựa chọn thật thông minh.

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm cơ hội để định cư tại Canada nhưng chưa lựa chọn được lộ trình, ngành nghề và tỉnh bang phù hợp. Đừng ngại liên hệ đến số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để nắm rõ bí kíp định cư Canada hoàn toàn miễn phí từ các cố vấn di trú nhà BGG ngay hôm nay.

Và đừng quên rằng, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất về định cư các tỉnh bang Canada, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và mẹo thành công tại Fanpage và Group định cư Canada BGG. Hãy luôn bên cạnh và đồng hành cùng chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào nhé!