Canada đẩy nhanh quá trình xử lý bảo lãnh vợ chồng bằng 2 công cụ mới

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quyền công dân Canada (IRCC) đang cải thiện thời gian xử lý diện bảo lãnh vợ/chồng ở nước ngoài, bao gồm cả bạn đời chung sống, bằng cách sử dụng 2 công cụ tự động mới.

Mục tiêu của sáng kiến này là tự động hóa quy trình phê duyệt đủ điều kiện cho cả người bảo lãnh và đương đơn chính của các đơn xin bảo lãnh vợ/chồng ở nước ngoài diện gia đình thông thường.

Sở di trú đang nhắm đến việc giải quyết các hồ sơ tồn đọng cũng như sử dụng các công cụ sáng tạo này cho các đơn xin tương lai.

Hiện tại, sở đang sử dụng các công cụ tự động tương tự để xử lý giấy phép lao động sau đào tạo (PGWP), Chương trình trao đổi quốc tế (IEC) và các đơn xin dựa trên LMIA.

canada-su-dung-2-cong-cu-moi-de-day-nhanh-qua-trinh-xu-ly-dien-bao-lanh-vo-chong
IRCC sẽ sử dụng 2 công cụ mới để hỗ trợ đẩy nhanh quy trình xét duyệt hồ sơ bảo lãnh Vợ/Chồng sang Canada (Ảnh mang tính chất minh họa)

Ngoài ra, các công cụ tự động hóa như vậy trước đây đã được triển khai cho Visa siêu dài hạn và Visa du lịch.

Để cải thiện hiệu quả hoạt động, sáng kiến mới sẽ phân loại tất cả các đơn xin bảo lãnh vợ/chồng ở nước ngoài diện Gia đình thông thường và tiêu chuẩn bằng cách sắp xếp chúng theo các thuộc tính chung.

Người xin bảo lãnh vợ/chồng thường phải đối mặt với sự chậm trễ trong thời gian xử lý, vì thời gian xử lý hiện tại có thể mất khoảng 12 tháng hoặc thậm chí lâu hơn.

Việc triển khai các công cụ tự động mới để đưa ra quyết định phê duyệt đủ điều kiện cho các trường hợp nhất định sẽ giúp giảm thời gian xử lý.

Theo sở, các nhân viên di trú sẽ có tiếng nói cuối cùng về tất cả các đơn xin diện Gia đình trước khi cấp quyền phê duyệt và các công cụ mới này không bao giờ từ chối các đơn xin hoặc khuyên nhân viên di trú làm như vậy.

Đơn xin cho vợ/chồng và đối tác bao gồm hai phần: phần về bảo lãnh và phần về đương đơn chính.

Hai công cụ mới bây giờ sẽ tập trung vào việc xác định tính đủ điều kiện của các phần này, như được liệt kê dưới đây:

Đánh giá bảo lãnh với tự động hóa

Nhân viên di trú đầu tiên đánh giá phần bảo lãnh của đơn xin để xác định các trường hợp phổ biến đủ điều kiện chấp thuận ngay lập tức.

Công cụ tự động sẽ không tự động phê duyệt các phần bảo lãnh của đơn xin nào mà nhân viên di trú phải xem xét thủ công.

Bằng cách tự động phê duyệt các trường hợp bảo lãnh thông thường, nhân viên di trú có thể tập trung vào các hồ sơ bảo lãnh khác, giúp đẩy nhanh quá trình ra quyết định cho đương đơn.

Đánh giá đương đơn chính với tự động hóa

Công cụ tự động dành cho phần thứ hai của đơn xin (đương đơn chính) sẽ giúp sở di trú hoạt động nhanh hơn bằng cách nhận dạng các đơn xin thông thường để xử lý nhanh hơn.

Đối với các đơn xin thông thường, công cụ tự động có thẩm quyền xác định đương đơn chính đủ điều kiện và chuyển hồ sơ cho nhân viên di trú, người sau đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc phê duyệt đương đơn.

Các công cụ tự động mới của IRCC sẽ giúp ích cho người nộp đơn như thế nào?

Các công cụ tự động sẽ rút ngắn thời gian xử lý “điều kiện tích cực” (active eligibility), mang lại lợi ích trực tiếp cho người nộp đơn.

“Xử lý điều kiện tích cực” đề cập đến thời gian người ra quyết định dành để xác định xem người nộp đơn có đủ điều kiện hay không.

Gián tiếp, các công nghệ này sẽ giúp người nộp đơn bằng cách xử lý thông tin nhanh hơn tổng thể.

Công cụ tự động có thể từ chối/loại bỏ đơn xin bảo lãnh vợ/chồng không?

Sở di trú Canada đã nhiều lần khẳng định họ chỉ sử dụng hệ thống tự động để phân loại đơn xin, tự động phê duyệt một số trường hợp bảo lãnh nhất định và đưa ra một số quyết định tích cực về điều kiện cho đương đơn chính. Hệ thống không đề xuất cũng không từ chối đơn xin.

Nhân viên di trú vẫn thực hiện tất cả các quyết định từ chối sau khi tiến hành đánh giá toàn diện, cá nhân đối với tất cả các đơn xin mà hệ thống không thể phê duyệt.

Hệ thống tự động chuyển tiếp các đơn xin có đủ điều kiện về đương đơn chính và/hoặc được phê duyệt bảo lãnh đến nhân viên di trú để xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng về khả năng chấp nhận của đương đơn chính.

Cố vấn di trú BGG chia sẻ thông tin bảo lãnh Vợ/Chồng sang Canada

Nổi tiếng với chính sách nhập cư cởi mở, Canada chào đón những lao động tiềm năng và gia đình họ thông qua nhiều chương trình định cư hấp dẫn. Nhận thức được nhu cầu nhân lực, quốc gia này đã triển khai nhiều chương trình lao động định cư cùng với các chính sách hỗ trợ bảo lãnh vợ/chồng sang Canada.

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình bảo lãnh vợ/chồng sang Canada, hãy liên hệ với cố vấn di trú BGG. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí qua Hotline 0962857127 hoặc Zalo.