Chương Trình Startup Visa Canada

Chương trình Startup visa Canada (SUV) hiện là một trong những chương trình định cư Canada có tỷ lệ thành công cao nhất hiện nay. Theo Dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Di trú Canada (IRCC) cho thấy 50 doanh nhân nhập cư đã sử dụng chương trình Startup visa để được thường trú tại Canada vào tháng 1/2023. Và để giúp cho các nhà đầu tư hiểu thêm về chương trình Startup visa định cư Canada, mời bạn cùng chuyên viên di trú BGG theo dõi bài viết sau đây.

Chương trình Startup Visa Canada là gì?

Thị thực khởi nghiệp, còn được gọi là chương trình startup visa Canada, là một chương trình định cư Canada nhằm mục đích thu hút các doanh nhân nước ngoài có kỹ năng, tiềm năng và sáng tạo để thành lập doanh nghiệp ở Canada có thể cạnh tranh trên toàn cầu; từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra việc làm cho người Canada. 

chuong-trinh-startup-visa-canada43243
Chương trình Startup visa Canada là gì?

Canada Start-up Visa được Bộ Di trú Canada đưa ra vào ngày 01/04/2013 với thời gian thí điểm là 05 năm. Vào năm 2018, một vài luật lệ mới được công bố và xác nhận chương trình Start up Visa Canada trở thành chương trình chính thức và vĩnh viễn.

Không giống như các chương trình khác trên thế giới, Canada Start-up Visa bỏ qua bước cấp Thường trú nhân “Tạm thời” hoặc “Có điều kiện”. Những ứng viên được chấp thuận sẽ có toàn quyền định cư tại Canada với tư cách là Thường trú nhân vĩnh viễn.

Điều kiện tham gia chương trình Startup Visa Canada

Mục đích của chương trình Startup Visa Canada là tuyển dụng các doanh nhân nước ngoài có tính đổi mới, những người sẽ tạo ra việc làm mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

chuong-trinh-startup-visa-canada332133213
Điều kiện tuyệt vời để tham gia chương trình định cư khởi nghiệp startup visa Canada

Để đủ điều kiện, người nộp đơn xin Visa Khởi nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Ngôn ngữ: CLB 5 (IELTS 5.0) tiếng Anh hoặc tiếng Pháp ở tất cả các kỹ năng
  • Có đủ tài chính đề nhập cư Canada cùng với gia đình
  • Có kế hoạch định cư ở một tỉnh khác ngoài Tỉnh Quebec
  • Đáp ứng các yêu cầu về an ninh và y tế của Canada
  • Chứng minh doanh nghiệp của bạn được hỗ trợ thông qua một tổ chức được Chính phủ chỉ định
  • Cho thấy doanh nghiệp của bạn đáp ứng các yêu cầu về quyền sở hữu.

Ngoài ra, để thành lập công ty khởi nghiệp tại Canada, bạn phải đủ các điều kiện sau: 

  • Được một trong các tổ chức chỉ định bởi Chính phủ Canada.
  • Bạn cùng với tổ chức bảo trợ, phải sở hữu ít nhất 50% quyền biểu quyết trong công ty khởi nghiệp.
  • Bạn cần tham gia tích cực và liên tục vào việc phát triển ý tưởng, triển khai kế hoạch kinh doanh khởi nghiệp (ngay khi đang ở Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của các đơn vị hỗ trợ).
  • Hoạt động kinh doanh của công ty khởi nghiệp phải chủ yếu diễn ra tại Canada.

Lưu ý: Chính phủ Canada sẽ không hỗ trợ tài chính nếu bạn nhập cư Canada với tư cách là người nhập cư có thị thực khởi nghiệp.

Chi tiết khoản đầu tư tối thiểu tham gia chương trình Startup Visa Canada

Nếu bạn đơn theo chương trình Startup Visa Canada ban đầu có thể đến Canada bằng giấy phép lao động được hỗ trợ bởi nhà đầu tư Canada trước khi đơn xin thường trú của họ được hoàn tất. Toàn bộ quá trình nộp đơn xin thường trú tại Canada thông qua chương trình SUV hiện được IRCC ước tính sẽ mất 33 tháng.

Theo chương trình SUV, ba loại chính mà nhà đầu tư cần xem xét kỹ để nhận được sự hỗ trợ:

Quỹ đầu tư mạo hiểm

Những ứng viên thành công được yêu cầu đảm bảo khoản đầu tư tối thiểu cho công ty khởi nghiệp ở Canada của họ. Nếu đến từ một quỹ đầu tư mạo hiểm được chỉ định của Canada, khoản đầu tư phải có ít nhất 200.000 USD

Nhà đầu tư thiên thần

Nhà đầu tư thiên thần được chỉ định phải đầu tư ít nhất 75.000 USD vào doanh nghiệp đủ điều kiện. Các đương đơn cũng có thể đủ điều kiện với hai hoặc nhiều khoản đầu tư từ các nhóm nhà đầu tư thiên thần với tổng trị giá 75.000 USD.

Vườn ươm doanh nghiệp

Vườn ươm doanh nghiệp được chỉ định nhận bạn tham gia vào chương trình của mình. Nhà đầu tư nhập cư phải phát triển một kế hoạch kinh doanh khả thi để đáp ứng các yêu cầu thẩm định của chính phủ, không cần phải đảm bảo bất kỳ khoản đầu tư nào từ vườn ươm doanh nghiệp.

Thời gian xét duyệt hồ sơ SUV là bao lâu?

Ứng viên tham gia chương trình Visa khởi nghiệp Startup Visa sẽ mất khoảng 4 – 6 tháng để nhận được giấy cam kết/thư hỗ trợ từ một Quỹ đầu tư được chỉ định.

Sau khi nhận thư ủng hộ, ứng viên có thể nộp đơn xin thường trú nhân và quy trình này thường mất từ 12 – 16 tháng để hoàn thiện.

Cập nhật mới nhất về chương trình Startup Visa Canada 2024

Vào ngày 30 tháng 4 năm 2024, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã áp dụng các biện pháp mới liên quan đến chương trình Start-up Visa Canada (SUV), cụ thể là:

chuong-trinh-startup-visa-canada334324
Cập nhập thông tin mới nhất về chương trình Startup visa Canada
  • Giới hạn số lượng đơn xin thường trú mà họ sẽ chấp nhận để xử lý mỗi năm ở mức không quá 10 công ty khởi nghiệp cho mỗi tổ chức được chỉ định; Và
  • Ưu tiên xử lý các hồ sơ được hỗ trợ bởi vốn Canada (ít nhất 75.000 CAD từ một tổ chức được chỉ định) hoặc bởi một vườn ươm doanh nghiệp là thành viên của Mạng lưới Công nghệ Canada.

IRCC đã quyết định hạn chế tiếp nhận đơn đăng ký SUV và tạm dừng tiếp nhận đơn đăng ký cho Chương trình Người tự kinh doanh cho đến cuối năm 2026. Quyết định này nhằm mục đích giảm thời gian chờ đợi trong khi vẫn duy trì mức hồ sơ đăng ký được lên kế hoạch trong kế hoạch nhiều năm 2024–2026. 

Điều này thể hiện nỗ lực của IRCC trong việc thu hút những người nhập cư tài năng, sáng tạo và có tinh thần kinh doanh, nhằm tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho họ.

Nhận tư vấn chương trình Startup Visa Canada miễn phí tại BGG

Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada có những hạn chế quan trọng cần được hiểu rõ. Chính phủ Canada chỉ chấp thuận hỗ trợ những dự án sáng tạo và tiềm năng. Đồng thời, duy trì hoạt động liên tục của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng. 

Thách thức lớn nhất khi xin Visa Khởi nghiệp là việc thu thập Thư Giới Thiệu/Thư Ủng Hộ từ Tổ chức được chỉ định, cung cấp thông tin chi tiết về bạn và kế hoạch doanh nghiệp.

Nếu bạn đang gặp khó khăn để xin Thư Giới Thiệu hoặc cần sự hỗ trợ từ một đơn vị tư vấn đáng tin cậy để giải quyết những thách thức trên và tiến tới thành công trong việc định cư tại Canada, chúng tôi ở BGG sẵn lòng hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay!

  • Chúng tôi là đơn vị có kinh nghiệm dẫn đầu thị trường trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp xin Visa Canada. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đã giúp đỡ hàng trăm doanh nghiệp thành công nhận được Letter of Support từ các tổ chức được chỉ định.
  • Cam Kết Dự án sẽ được triển khai thật có sản phẩm, không chỉ ở mức độ lý thuyết và hoàn tiền 100% nếu không nhận được Letter of Support, phí đầu tư nếu không nhận được PR

Trên đây là tổng quan về Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada dành cho các doanh nhân mong muốn định cư và khởi nghiệp tại Canada. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong việc thực hiện ước mơ định cư tại xứ sở lá phong. 

Đừng quên theo dõi Fanpage và điền vào Form dưới đây để chúng tôi có thể hỗ trợ nhanh nhất và cập nhật thông tin mới nhất cho bạn.

Các câu hỏi phổ biến về Startup Visa đã được cố vấn di trú Canada giải đáp

Có. anh chị cần chứng minh rằng anh chị đã đạt được CLB 5 (Canadian Language Benchmark) các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Bao gồm kết quả kiểm tra ngôn ngữ của anh chị cùng với các mẫu đơn đăng ký.

  • Thời gian xét duyệt PR: dự kiến trong vòng 24 tháng.
  • Thời gian nhận visa Work Permit: từ lúc bắt đầu hồ sơ: 6 – 8 tháng.

Tham gia chương trình Visa khởi nghiệp Startup Visa, ứng viên sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Không giới hạn độ tuổi
  • Không cần chứng minh tài sản
  • Thời gian xét duyệt nhanh chóng
  • Được nộp thẻ thường trú nhân cho cả gia đình
  • Được giữ 2 Quốc tịch
  • Chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế
  • Được hưởng phúc lợi toàn diện
  • Được nhập tịch sau 3 năm

Câu trả lời là. Đương đơn có thể thực hiện đầu tư từ Việt Nam và có thể ở Việt Nam trong ít nhất 16 tháng trước

Anh chị chỉ cần chứng minh 1 khoản tiền để ổn định cuộc sống anh chị đầu, theo quy định của chính phủ Canada, tùy thuộc số lượng thành viên trong gia đình, khoảng 25,000 CAD cho 1 gia đình 4 người.

Bước đầu tiên là liên hệ với một số tổ chức được chỉ định. Tiêu chí chính là có thể thuyết phục họ rằng ý tưởng và công việc kinh doanh của anh chị sẽ thành công. Một số tổ chức có thể yêu cầu anh chị gửi một kế hoạch kinh doanh chi tiết. Nếu họ đồng ý hỗ trợ, họ sẽ gửi cho anh chị một lá thư để xác minh sự hỗ trợ của họ. Thư hỗ trợ này rất quan trọng khi nhà chức trách thẩm định đơn của anh chị. Các tổ chức được chỉ định có thể là:

  • Quỹ đầu tư vốn (Venture Capital Fund)
  • Quỹ đầu tư thiên thần (Angel Investors)
  • Vườn ươm khởi nghiệp (Business Incubator)