Tỉnh bang Saskatchewan Canada

Saskatchewan là một trong những tỉnh bang tại Canada có chính sách nhập cư thông thoáng nhất với hơn 7 nghìn người nhập cư mới trong năm 2023. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, BGG sẽ giúp bạn tìm hiểu về tỉnh bang Saskatchewan Canada và 4 lý do nên định cư tại tỉnh bang này, mời các bạn cũng theo dõi. 

dinh cu canada giua cac tinh bang 1432435353243244 3 1

Giới thiệu về tỉnh bang Saskatchewan Canada

Địa hình Saskatchewan hầu như rất bằng phẳng, chỉ có một số ít các đồi thấp, cộng thêm vị trí nằm sâu trong đất liền nên khí hậu lạnh hơn các tỉnh bang khác. Vào mùa đông nhiệt độ ở tỉnh bang Saskatchewan Canada thường xuống đến -50°C, tuyết rơi khá dày, gió mạnh và lạnh buốt. Đây có lẽ là lý do lớn nhất mà nhiều người còn ngần ngại khi tìm hiểu về tỉnh bang này.

Bên cạnh đó, Saskatchewan cũng là tỉnh bang ấm áp có nhiều giờ nắng hơn những tỉnh bang khác ở Canada (khoảng 2000 đến 2500 giờ nắng). Bởi địa hình bằng phẳng, nằm sâu vào đất liền nên mùa hè ở Saskatchewan khá ôn hòa, ấm áp.

Nền kinh tế của tỉnh bang Saskatchewan dựa nhiều vào tiềm năng tài nguyên thiên nhiên. Do đó, hai ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh bang này là khai khoáng và nông nghiệp, với nguồn trữ lượng tài nguyên khoáng sản lớn nhất tại Canada cùng với đồng bằng rộng lớn và màu mỡ. Lượng dầu mỏ, uranium, kali, kim cương lớn, Saskatchewan đã cung cấp 1/3 lượng Kali và 1/5 lượng Uranium cho toàn thế giới.

Các thành phố trọng điểm của tỉnh bang Saskatchewan

Dưới đây là một số thành phố nổi bật tại tỉnh bang Saskatchewan mà bạn nhất định không nên bỏ qua nếu có ý định đặt chân đến đây:

Saskatoon

Saskatoon, thành phố lớn nhất với diện tích 209.56 km2, có dân số lên tới 250,000 người và là trung tâm kinh tế, văn hóa của Saskatchewan. Với mức thu nhập trung bình theo hộ gia đình đạt $102,341, Saskatoon là nơi cung cấp khối lượng công việc lớn hàng năm.

tinh-bang-saskatchewan-canad4234a-1
Tỉnh bang Saskatchewan nào đáng sống nhất hiện nay

Regina

Regina, thủ phủ của Saskatchewan, là thành phố thứ hai với dân số 220,000 người. Thành phố Regina có nhiều công viên và không gian xanh hơn bất kỳ thành phố nào khác tại Canada. Regina cũng nổi tiếng với trung tâm nghệ thuật, bảo tàng, và sự kiện thường niên. 

Prince Albert

Với dân số 36,000 người, Prince Albert là thành phố lớn thứ ba của Saskatchewan. Nó được gọi là cửa ngõ phía Bắc bởi vì đây là trung tâm chính cuối cùng dọc theo tuyến đường dẫn đến các nguồn tài nguyên phía bắc của Saskatchewan. Prince Albert cũng được xếp là một trong những thành phố đáng sống tại Saskatchewan bởi mức sinh hoạt phí thấp, tỷ lệ thất nghiệp thấp, trong khi phong cảnh thiên nhiên tại đây thì vô cùng tuyệt vời và không khí trong lành. 

tinh-bang-sakatchewan-canada-134324
Prince Albert có chi phí sinh hoạt thấp và dễ định cư

Moose Jaw

Moose Jaw, thành phố nằm dọc theo sông Waccamaw Valley, với dân số 34,000 người, là thành phố lớn thứ tư của tỉnh. Phần lớn là người Châu Âu và Bắc Âu. Moose Jaw nằm trong top 10 thành phố công nghiệp của Canada. Chính phủ cũng đang đưa ra nhiều chính sách, chế độ phúc lợi và hỗ trợ để thu hút dân cư tới đây sinh sống và làm việc đồng thời mở ra nhiều công việc cho người lao động.

Tại sao nên định cư tại tỉnh bang Saskatchewan?

Saskatchewan không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn được biết đến là một trong những điểm đến có chất lượng sống cao nhất tại Canada. Với một môi trường sống hiện đại và đa dạng, Saskatchewan đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của cư dân. Dưới đây là một số lý do nên chọn tỉnh bang Saskatchewan là đích đến định cư:

Chi phí sinh hoạt thấp

Tỉnh bang Saskatchewan Canada không chỉ nổi bật với mức sống tương đối cao mà còn có chi phí sinh hoạt thấp nhất trong cả nước. Sự phát triển của nguồn tài nguyên thiên nhiên ở đây là yếu tố chính giúp chính phủ địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân với mức chi phí sinh hoạt thấp.

Với chi phí sinh hoạt hợp lý, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nhà ở với mức giá chỉ vài trăm đô la tiền sinh hoạt hàng tháng. Đặc biệt, mức lương tại đây thường cao hơn so với trung bình quốc gia đã làm tăng tính hấp dẫn của Saskatchewan trong việc định cư.

Cơ hội việc làm lớn và thu nhập cao

Tỉnh bang Saskatchewan là tỉnh thảo nguyên của Canada được biết đến là một vùng đất nông nghiệp tươi tốt và cơ hội việc làm hấp dẫn, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp lâm nghiệp, đánh cá và sản xuất, khai thác mỏ và năng lượng cũng như các dịch vụ du lịch và khách sạn. Hơn nữa, cơ hội việc làm tại đây có rất nhiều nên người lao động nhập cư sẽ nhanh chóng tìm được một công việc một cách dễ dàng.

tinh-bang-sakatchewan-canada-13243123
Tại Saskatchewan có nhiều các công việc phổ thông với mức lương cao.

Bên cạnh đó, Saskatchewan là một trong 3 tỉnh bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada. Trong 5 năm qua, mức lương trung bình của những người dân định cư tại Saskatchewan dao động khoản 970 đô la, đây là mức lương tốt đứng thứ 3 tại Canada.

Giáo dục tại Saskatchewan

Hệ thống giáo dục tại tỉnh bang Saskatchewan Canada phần lớn sử dụng tiếng Anh, nhưng điều đặc biệt là người học cũng có cơ hội lựa chọn học bằng tiếng Pháp tại một số trường. Điều này tạo ra một môi trường học tập đa ngôn ngữ, mở ra cánh cửa cho nhiều cơ hội hơn.

Sự hỗ trợ tài chính từ tổ chức K-16 cho phép học sinh và sinh viên tại Saskatchewan hưởng học phí miễn phí từ 3 tuổi đến sau đại học. Điều này đã làm nổi bật hệ thống giáo dục của Saskatchewan trong cả nước Canada.

Sau khi hoàn thành chương trình trung học, các sinh viên tại Saskatchewan có nhiều lựa chọn khác nhau để tiếp tục học và đào tạo. Đại học Saskatchewan nằm trong top 2 các trường chất lượng hàng đầu Canada, với thế mạnh về y học, sinh học và nông nghiệp. Trong khi đó, Đại học Regina được xếp vào các trường đại học công lập danh tiếng, và luôn nằm trong top 10 các trường đại học đa ngành ở Canada.

 Bảo hiểm y tế toàn diện

Tất cả cư dân, bao gồm cả người bản xứ, sinh viên quốc tế và người nhập cư, đều được hưởng dịch vụ y tế công cộng chuyên nghiệp và hiện đại tại tỉnh bang Saskatchewan Canada, hoàn toàn miễn phí và được quản lý cũng như chi trả bởi chính phủ địa phương. Điều này mang lại cho cư dân một mức độ đảm bảo sức khỏe đáng tin cậy.

Cư dân tại đây cũng có thể chọn mua bảo hiểm y tế vùng Saskatchewan để đảm bảo sự chăm sóc y tế miễn phí, hoặc lựa chọn bảo hiểm y tế cá nhân để nhận các dịch vụ ngoài phạm vi bảo hiểm y tế vùng. Gia đình định cư tại đây cũng có thể đăng ký để hưởng quyền lợi y tế này cho toàn bộ gia đình.

Tỉnh bang đa dân tộc

Vùng đất Saskatchewan được biết đến như một điểm đến đa văn hóa và đa dạng tộc hàng đầu tại Canada, thu hút một lượng lớn cư dân nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Khẩu hiệu của tỉnh, “Sức mạnh đến từ nhiều dân tộc,” không chỉ là một câu khẩu hiệu mà còn là sự phản ánh chân thực về sự đa dạng và hòa quyện văn hóa tại đây. 

Lễ hội nhạc Jazz SaskTel Saskatchewan không chỉ là sự kiện lớn nhất mà còn là điểm đến mong đợi nhất trong khu vực miền Tây Canada, là nơi gặp gỡ và giao lưu của các nền văn hóa.

Mức đóng thuế tại Saskatchewan là bao nhiêu? 

Về thuế thu nhập cá nhân tại tỉnh bang Saskatchewan được tính ở mức 10,5% với thu nhập thấp hơn 44,225 USD, 12,5% với thu nhập đến 129,214 USD và cao nhất ở mức 14,5% với thu nhập trên 127,430 USD.

Về thuế bán hàng, Saskatchewan  có mức thuế bán hàng thấp nhất ở Canada với thuế suất 6%, đây là mức thuế thấp hơn rất nhiều so với các tỉnh bang khác như Quebec, New Brunswick,…khi các tỉnh bang này có thuế bán hàng ít nhất là 15%.

Chương trình định cư tại Saskatchewan nào phù hợp với bạn?

Bên cạnh việc mang lại rất nhiều lợi ích cho người nhập cư thì tỉnh bang Saskatchewan Canada có nhiều chương định cư tạo điều kiện cho người lao động. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết đâu là chương trình định cư phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo bảng dưới đây: 

Chương trình Lao động lành nghề quốc tếChương trình kinh nghiệm SaskatchewanChương trình doanh nhân và trang trại
Phù hợp với người lao động có tay nghề cao trong các ngành nghề như Đầu bếp, thợ điện, thợ ống nướcDành cho công dân nước ngoài đã sống và làm việc tại Saskatchewan với các ngành nghề như:

– Công nhân trang trại , công nhân nhà kính, vườn ươm

– Chuyên gia sức khỏe

– Dự án Khách sạn

– Lái xe tải đường dài 

Chương trình dành cho: 

– Doanh nhân muốn mở đầu tư tạo lập công ty 

– Có kế hoạch mua và vận hành trang trại ở Saskatchewan

Liên hệ tư vấn trực tiếp cùng cố vấn BGG

Như đã đề cập trước đó, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi định cư với chi phí sống thấp, cơ hội việc làm dồi dào, và chất lượng cuộc sống cao, hãy cân nhắc Saskatchewan. Với chính sách di trú hỗ trợ và nền kinh tế đa dạng, Saskatchewan có thể là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình.

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm của chúng tôi, bạn cần lưu ý rằng khí hậu ở đây khá khắc nghiệt và nhiều khu vực là vùng nông thôn với cơ sở hạ tầng hạn chế. Dân cư thưa thớt, phù hợp cho cuộc sống gia đình yên bình. Nền kinh tế phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên, do đó sự biến động giá cả có thể ảnh hưởng đến cơ hội việc làm tại đây.

Mặc dù vậy, đừng để những lo ngại về thời tiết hay cơ sở hạ tầng ngăn cản bạn khám phá cơ hội mới này. Với sứ mệnh hỗ trợ khách hàng tìm kiếm điểm đến di trú lý tưởng nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường định cư tại Saskatchewan.

  • Cố vấn di trú chuyên môn cao: Các chuyên gia di trú với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn định cư Canada nói chung và tỉnh bang Saskatchewan nói riêng, sẽ cung cấp cho bạn lộ trình định cư chi tiết từng bước và hỗ trợ xử lý hồ sơ.
  • Thời gian nhanh chóng, tiết kiệm chi phí: Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Hỗ trợ toàn diện: Chúng tôi có văn phòng hỗ trợ xử lý hồ sơ trực tiếp tại Việt Nam và văn phòng giải đáp thắc mắc ngay tại Canada, giúp bạn an tâm mà không cần qua trung gian.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào về việc định cư tại tỉnh bang Saskatchewan, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0962857127 hoặc Zalo. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ lộ trình định cư Canada, tiết kiệm thời gian và chi phí, được cá nhân hóa để phù hợp nhất với nguyện vọng và điều kiện của bạn.

Đừng quên theo dõi Website và Fanpage của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình định cư từ Chính phủ Canada và những kinh nghiệm hữu ích từ các chuyên gia di trú của BGG!