Tỉnh bang Alberta Canada

Alberta được biết đến là tỉnh bang có số lượng người định cư mới mỗi năm luôn dẫn đầu các bang khác tại Canada. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về lý do tỉnh bang Alberta Canada nơi định cư hấp dẫn đồng thời gợi ý top 3 thành phố tốt nhất cho người nhập cư.

dinh cu canada giua cac tinh bang 1432435353243244 2 1

Giới thiệu về tỉnh bang Alberta Canada

Được thành lập vào năm 1905, Alberta là một tỉnh bang thuộc phía Tây Canada. Vị trí bang không giáp biển, giáp với tỉnh bang British Columbia ở phía tây và Saskatchewan ở phía đông, Lãnh thổ Tây Bắc ở phía bắc và tỉnh bang Montana của Hoa Kỳ ở phía nam. 

Hiện nay, Alberta được đánh giá là tỉnh bang lớn nhất nhì Canada với diện tích 661.848km2, dân cư hơn 4 triệu người. Thủ phủ của tỉnh là Edmonton và thành phố lớn nhất là Calgary trung tâm kinh tế sôi động với nền văn hóa là sự pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. 

Ngôn ngữ chính thức ở đây là tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác như tiếng Ukraina, tiếng Đức, tiếng Trung, tiếng Ả Rập, tiếng Nga và tiếng Hindi. 

Tỉnh bang Alberta có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và ổn định, với khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất khu vực Bắc Mỹ, và là một trung tâm quan trọng cho ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt tự nhiên tại Canada.

5+ Lý do bạn nên sinh sống tại bang Alberta Canada

Tỉnh bang Alberta Canada được biết đến là điểm định cư Canada hấp dẫn và ngày càng thu hút người lao động đến sinh sống và làm việc lâu dài. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất: 

tinh-bang-alberta-canada-23123
Những lý do tuyệt vời bạn nên sinh sống tại tỉnh bang Alberta Canada

Cơ hội việc làm rộng mở và có thu nhập cao 

Alberta là một trong những tỉnh bang có nền kinh tế phát triển mạnh nhất Canada. Nền kinh tế ở đây được xây dựng chủ yếu dựa trên ngành công nghiệp dầu khí, trong đó Edmonton được mệnh danh là “thủ phủ dầu khí của Canada” đang rất cần nguồn lực. 

Ngoài ra, tỉnh đã đa dạng hóa nền kinh tế sang các lĩnh vực khác như như nông – lâm nghiệp, công nghệ thông tin và truyền thông, du lịch-tài chính,… Điều này đã mở ra nhiều cơ hội việc làm thu hút người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới có nguyện vọng sinh sống và làm việc lâu dài tại đây.

Đặc biệt, tỉnh bang Alberta Canada có tỷ lệ thất nghiệp thấp chỉ khoảng 5,5% thấp hơn mức trung bình của quốc gia là 6,8%.Và thu nhập bình quân đầu người của Alberta là 79.388 đô la, cao hơn mức trung bình của Canada là 52.458 đô la. 

Nền giáo dục phát triển 

Tỉnh bang Alberta Canada tự hào với hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, đa dạng lựa chọn học tập theo ngôn ngữ và tôn giáo. Cả công dân và thường trú nhân chỉ cần dưới 20 tuổi đều được chính phủ tài trợ 100% học phí cho các trường công lập từ lớp 1 đến 12.  

Không chỉ vậy, Alberta còn trả trung bình 5.700 đô la mỗi năm cho học phí giáo dục sau trung học. Tỷ lệ này là một trong những mức cao nhất ở Canada. 

Và điều quan trọng là hệ thống giáo dục của Canada nói chung và tỉnh bang Alberta nói riêng đều đạt chuẩn quốc tế. Chính vì thế các sinh viên sau khi tốt nghiệp tại bất cứ trường đại học hay cao đẳng nào tại đây đều được công nhận toàn thế giới. 

Nằm trong top 3 tỉnh bang có chất lượng cuộc sống tốt nhất

Cùng với Ontario, British Columbia, Alberta được đánh giá có chất lượng cuộc sống tốt bởi tỉnh này có tỷ lệ thất nghiệp thấp, nhu cầu tuyển dụng cao, mức lương trung bình cạnh tranh và mức thuế tiêu dùng thấp hơn so với các khu vực khác ở Canada. 

Mức lương cơ bản ở đây là 15$/giờ, cùng với mức thuế tiêu dùng chỉ 5%. Đây là yếu tố quan trọng giúp phần lớn gia đình tại tỉnh bang Alberta đều có mức thu nhập bình quân đầu người thuộc mức cao nhất trong toàn Canada.

Ngoài ra, Alberta được biết đến có tỷ lệ tội phạm thấp nhất tại Canada, tạo ra môi trường sống an toàn và ổn định. Kết hợp với thiên nhiên phong phú, không khí trong lành, tỉnh này đã xây dựng được một chất lượng cuộc sống hàng đầu trong toàn quốc.

Khí hậu ấm áp vào mùa hè

Tỉnh bang Alberta Canada mang đặc trưng của bốn mùa riêng biệt, từ cái nóng nực của mùa hè đến sự phủ đầy tuyết của mùa đông. Với lợi thế được ban nhiều giờ nắng nhất so với các vùng khác ở Canada, Alberta thường trải qua khoảng 18 giờ nắng ban ngày trong mùa hè và hơn 312 ngày nắng mỗi năm.

 Do đó, mùa hè ở tỉnh bang Alberta thường có không khí lục địa mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu, với nhiệt độ tối đa thường chỉ dao động từ 32 độ C ở vùng núi đến 40 độ C ở phía Đông Nam.

Thiên nhiên phong phú

Tỉnh bang Alberta Canada có vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy núi Rocky Canada và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp khác. Sự kết hợp giữa sườn đồi thơ mộng, khu rừng xanh mát và thảo nguyên bất tận tạo nên một không gian yên bình và thanh bình. 

Với thời tiết ấm áp vào mùa hè và cảnh quan tuyệt vời vào mùa đông khiến bang Alberta là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn tìm kiếm một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và môi trường sống lý tưởng cho gia đình.

Hệ thống y tế tuyệt vời với giá cả hợp lý 

Cũng giống với nền giáo dục, hầu hết các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn dân ở tỉnh bang Alberta canada được chính phủ cung cấp miễn phí cho bệnh nhân. Từ chăm sóc sức khỏe hàng ngày đến điều trị bệnh tật, mọi thứ đều đảm bảo sự an tâm cho cư dân. Chương trình này áp dụng cho mọi công dân và thường trú nhân hợp pháp tại tỉnh bang Alberta Canada.

Bên cạnh đó, Alberta không chỉ tập trung vào chăm sóc sức khỏe cá nhân mà còn chú trọng vào hỗ trợ y tế toàn tỉnh..Mỗi người dân sẽ được tài trợ khoảng 7000 USD/ năm để đảm bảo có quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe chất lượng. Đây là một trong những mức hỗ trợ cao nhất của Canada hiện nay.

Chi phí sinh hoạt ở Alberta khoảng bao nhiêu? 

Với chi phí sinh hoạt thấp hơn so với nhiều tỉnh bang khác ở Canada, đây là một ưu điểm đáng chú ý đối với những ai đang xem xét việc định cư tại tỉnh bang Alberta Canada. Chi phí sinh hoạt bao gồm các chi phí cơ bản như nhà ở, thực phẩm, giao thông, giáo dục, y tế, tiện ích và giải trí.

Tuy chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào lối sống cá nhân và khu vực cụ thể, nhưng để duy trì một cuộc sống thoải mái tại Alberta, một cá nhân có thể cần khoảng 2.500 – 3.500 CAD mỗi tháng, trong khi một gia đình có thể cần từ 4.000 đến 6.000 CAD.

>> Xem thêm các tỉnh bang Canada liên quan 

Tỉnh bang Ontario 

Tỉnh bang British Columbia 

Điểm qua các thành phố đáng sống nhất tại tỉnh bang Alberta Canada

Dưới đây là 3 thành phố đáng sống nhất khi bạn muốn định cư tại tỉnh bang Alberta. Trong đó, Thành phố Edmonton luôn nổi tiếng là trung tâm kinh tế của Alberta với cơ hội nghề nghiệp rộng mở và thu nhập ổn đinh. Edmonton cũng thu hút rất nhiều người Việt đến định cư tại đây.

tinh-bang-alberta-canada-2-2321
Hiện nay có 3 thành phố tại Alberta phù hợp và đáng sống nhất dành cho người Việt

Thành phố Edmonton

Edmonton là một trung tâm kinh tế quan trọng của Canada, thành phố này cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm có thu nhập ổn định. Ngoài ra, đây cũng là điểm đến tuyệt vời cho các gia đình định cư. Bởi chất lượng cuộc sống cao, chi phí sinh hoạt phải chăng với mức thuế thấp, có nhiều trường học hàng đầu, nhiều cơ sở giải trí và có thiên nhiên đẹp nhiều không gian xanh. 

Thành phố Calgary

Calgary, là trung tâm lớn nhất của tỉnh Alberta, nơi đây không chỉ là điểm giao thoa văn hóa phong phú mà còn là điểm đến của nhiều người nhập cư, mặc dù chi phí sinh hoạt ở đây khá cao. Điều thu hút của Calgary không chỉ là cơ hội việc làm mà còn là tinh thần lạc quan và thân thiện của cộng đồng dân cư.

Calgary là thành phố lý tưởng cho những cá nhân năng động và yêu thích sự sôi động, đặc biệt vào mùa hè và mùa đông với nhiều lễ hội đặc sắc. Trong đó, Carifesta – lễ hội tôn vinh văn hóa Caribe – là điểm nhấn đặc biệt, thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo từ cộng đồng và du khách.

Thị trấn Red Deer

Nằm giữa Edmonton và Calgary, Red Deer là nơi lý tưởng với những ai muốn định cư và làm việc lâu dài tại một thành phố nhỏ với chi phí sinh hoạt khá hợp lý. Dân số ở tỉnh này khá ít chỉ hơn 10.000 người nên cuộc sống nơi đây không quá hối hả xô bồ, không khí yên bình, thoải mái. Rất phù hợp cho ai muốn du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần.

Định cư Alberta phù hợp với những ai?

Tóm lại, tỉnh bang Alberta Canada đã mang rất nhiều lợi ích cho người nhập cư. Và Alberta có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau đến định cư, tuy nhiên, để có một sự lựa chọn đúng đắn nhất thì các bạn cân nhắc kỹ nhu cầu của bản thân. 

tinh-bang-alberta-canada-2-33132
Những ai nên định cư tại Alberta?

Nếu bạn là một người có kinh nghiệm và đang làm việc trong ngành dầu khí, công nghệ thông tin và nông nghiệp thì đây sẽ là một nơi rất thích hợp để bạn tìm kiếm cơ hội làm việc ở một đất nước phát triển hàng đầu thế giới. 

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng Alberta có thể sẽ không phù hợp cho những người không thích chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là mùa đông lạnh giá. 

Lên lịch tư vấn định cư Alberta trực tiếp với cố vấn BGG 

Dựa trên hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn định cư tại tỉnh bang Alberta Canada, chúng tôi nhận thấy tỉnh này có nền kinh tế mạnh mẽ, thu nhập trung bình cao hơn so với các tỉnh khác ở Canada. Với văn hóa đa dạng, môi trường kinh doanh thân thiện và cảnh quan thiên nhiên phong phú, tỉnh bang Alberta Canada thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, tỉnh này cũng đối mặt với những thách thức như sự phụ thuộc vào ngành dầu mỏ, chênh lệch thu nhập giữa các ngành công nghiệp và giữa các khu vực thành thị và nông thôn, cùng với vấn đề biến đổi khí hậu.

Để quyết định định cư tại đây, cần có sự đánh giá cẩn thận và kế hoạch chu đáo.

Trường hợp bạn có mong muốn định cư tại tỉnh bang Alberta Canada nhưng vẫn còn đang mơ hồ và loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu thì luôn có chuyên viên BGG đồng hành, hãy gọi ngay đến hotline 0962857127 và kết nối Zalo để đặt lịch tư vấn. Chúng tôi sẽ biến ước mơ định cư Alberta của bạn thành hiện thực:

  • Với đội ngũ cố vấn di trú dày dặn kinh nghiệm, luôn cập nhật tin tức mới nhất từ Bộ di trú, chúng tôi tự tin sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện hồ sơ và đạt được kết quả tốt nhất.
  • Tư vấn 1:1, hỗ trợ chi tiết nhất và nếu cần, chúng tôi sẽ tìm kiếm và đưa ra sự lựa chọn mới hơn phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Sau khi bạn định cư thành công tại Alberta, chúng tôi vẫn sẵn lòng hỗ trợ bạn khi có bất kỳ vấn đề nào phát sinh tại văn phòng đại diện của chúng tôi ở Canada.

>>> Hiện nay, định cư tại Alberta bao gồm 2 dạng chính là:

Định cư chương trình tỉnh bang Alberta AAIP

Chương trình đầu tư doanh nhân tỉnh bang Alberta

Với những chia sẻ của các chuyên gia tại bluegalaxygroup.vn trên đây, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về Alberta và có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Alberta hoặc muốn có thông tin mới nhất về định cư Canada, hãy liên hệ BGG và để lại lời nhắn tại form dưới hoặc theo dõi Fanpage của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.