Hướng dẫn tải và điền tờ khai nhân thân visa Úc năm 2024

Tờ khai nhân thân visa Úc (Details of relatives form) nói chung và tờ khai nhân thân nộp hồ sơ xin visa 462 nói riêng tuy không phải là một mẫu đơn quá phức tạp, nhưng các thông tin hoàn toàn bằng tiếng Anh có thể khiến các ứng viên lúng túng, không biết điền sao cho đúng.

Trong bài viết dưới đây, BGG sẽ hướng dẫn cách tải xuống và chia sẻ chi tiết cách điền mẫu tờ khai nhân thân mới nhất, áp dụng cho tất cả các loại visa Úc, các bạn hãy kiên nhẫn làm cẩn thận từng bước, ghi thông tin đầy đủ theo hướng dẫn bên dưới.

Tải mẫu tờ khai thân nhân xin visa Úc năm 2024

Các bạn có thể tải mẫu tờ khai TẠI ĐÂY.

Khi đã tải xuống biểu mẫu tờ khai, các ứng viên cần cung cấp những thông tin bằng tiếng Anh theo đúng những yêu cầu của Bộ Di trú Úc. Nhìn chung, các thông tin trong tờ khai khá cơ bản, nhưng cần sử dụng các từ ngữ chuyên ngành, do đó, những chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn khai nhân thân một cách logic và chặt chẽ.

Tờ khia nhân thân xin visa Úc

Tại sao Bộ Di trú Úc yêu cầu các ứng viên cung cấp tờ khai nhân thân khi nộp hồ sơ xin visa Úc?

Tờ khai nhân thân là một trong những biểu mẫu quan trọng, giúp Bộ Di trú Úc nắm được những thông tin cơ bản về nhân thân và hoàn cảnh gia đình – xã hội của các ứng viên, đồng thời đối chiếu với những giấy tờ khác để xác định tính chính xác và trung thực của hồ sơ xin visa Australia.

Thêm vào đó, tờ khai nhân thân cũng là căn cứ để Bộ Di trú Úc nhận định về lịch sử xin visa sang Úc của ứng viên và những người thân trong gia đình, từ đó đưa ra quyết định cấp visa cho các bạn. Dưới đây là những hướng dẫn cách điền mẫu tờ khai nhân thân xin visa Úc. 

Hướng dẫn cách điền Details of Relatives Form từ A đến Z

Các bạn in mẫu tờ khai nhân thân và thực hiện việc điền tờ khai trên giấy bằng tiếng Anh, không có dấu. 

Tờ khai chi tiết về nhân thân gồm có 2 trang nội dung: Trang đầu là những thông tin nhân thân của bản thân ứng viên; trang thứ hai là những thông tin nhân thân của vợ hoặc chồng (nếu có), kèm theo tóm tắt lịch sử về công việc của ứng viên trong 10 năm gần đây.

Những thông tin bạn cần kê khai bằng tiếng Anh ở cả 2 trang nội dung bao gồm:

Full name: Họ tên. Các bạn ghi chữ in hoa, không dấu theo đúng thứ tự trong hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân

Full DOB: Ngày tháng năm sinh, các bạn theo định dạng ngày/tháng/năm

Sex: Giới tính. Trường hợp ứng viên là nam, các bạn điền Male, nữ thì điền Female.

Marital status: Tình trạng hôn nhân. Ở mục này, các bạn chú ý các trạng thái như sau: 

  • Married: Đã kết hôn
  • Never Married: Độc thân
  • Divorced: Đã ly dị
  • Engaged: Đã đính hôn
  • Separated: Ly thân
  • Widowed: Vợ/chồng đã mất 

Current location: Nơi ở hiện tại. Các bạn điền tên thành phố/tỉnh nếu đang ở Việt Nam, hoặc điền tên quốc gia nếu đang ở nước ngoài.

Employment/Occupation: Nghề nghiệp. Các bạn tra cứu tên tiếng Anh của những ngành nghề tương ứng với từng thành viên. Trường hợp các bạn có con nhỏ, chưa đi học, tại mục này các bạn điền Newborn

Previously applied for a visa to Australia? (Bạn đã từng xin visa đi Úc lần nào chưa?): Nếu có thì điền Yes, chưa thì điền No

Những nội dung trên sẽ được kê khai dựa theo từng đối tượng tương ứng được thể hiện trong 2 trang tờ khai. Các bạn nên in mẫu tờ khai thành nhiều bản, điền thông tin bằng tiếng Việt trước, sau đó dịch sang tiếng Anh và thực hiện khai lại nhiều lần, chú ý rà soát kỹ các lỗi chính tả, từ đó chọn ra một bản tờ khai chỉn chu nhất để nộp lên Cổng thông tin của Bộ Di trú Úc.

Trang 1: Kê khai thông tin nhân thân của ứng viên: 

Tờ khai nhân thân xin visa Úc trang 1

Trong trang này, bạn điền các thông tin cá nhân của bản thân và người thân trong gia đình, bao gồm các thông tin về ngày sinh, giới tính, tình trạng hôn nhân, nơi ở hiện tại, nghề nghiệp và lịch sử xét duyệt visa, cụ thể như sau:

  • Visa Applicant: Thông tin của bản thân ứng viên
  • Parents of Visa Applicant: Thông tin của cha/mẹ của ứng viên
  • All siblings of Visa Applicant: Thông tin tất cả anh chị em ruột của ứng viên
  • All children of Visa Applicant, including adopted children & step-children: Thông tin tất cả các con của ứng viên, bao gồm cả con ruột, con nuôi và con riêng

Trang 2: Kê khai thông tin nhân thân của vợ/chồng ứng viên, tóm tắt lịch sử công việc của ứng viên trong 10 năm gần đây:

Tờ khai nhân thân visa Úc

Tại trang số 2, trước hết, bạn sẽ cần điền các thông tin của vợ/chồng và những người thân trong gia đình của vợ/chồng bạn, bao gồm các thông tin về ngày sinh, giới tính, tình trạng hôn nhân, nơi ở hiện tại, nghề nghiệp và lịch sử xét duyệt visa, cụ thể như sau:

  • Spouse/de facto of Visa Applicant: Bạn điền thông tin của vợ/chồng
  • Parents of spouse/de facto of Visa Applicant: Bạn điền thông tin liên quan đến cha/mẹ của vợ/chồng bạn
  • All siblings of spouse / de facto of Visa: Bạn điền các thông tin liên quan đến anh chị em ruột của vợ/chồng bạn
  • All children of spouse / de facto of Visa Applicant, including adopted children & step-children: Bạn điền các thông tin liên quan đến con cái của vợ/chồng bạn, bao gồm cả con ruột, con riêng và con nuôi

Các bạn lưu ý khai báo thông tin của tất cả những người thân được yêu cầu, kể cả những người thân hiện tại đã tách khẩu, hoặc những người thân đã qua đời. Trong trường hợp có người thân đã qua đời, tại mục Marital status, các bạn ghi Deceased.

Đối với phần tóm tắt lịch sử làm việc của bản thân trong 10 năm gần đây, các ứng viên chỉ điền những thông tin chính bao gồm thời gian làm việc, tên công việc và địa chỉ nơi làm việc. Ví dụ: từ năm 2013 đến năm 2015, các bạn là học sinh tại trường Trung học phổ thông An Hưng, các bạn ghi: 2013 – 2015: Student at An Hung High school.

Tờ khai nhân thân visa Úc

Sau khi đã hoàn thành tờ khai nhân thân, các bạn cần ký và ghi rõ họ tên tại ô Applicant’s signature, cũng như ghi rõ ngày, tháng, năm hoàn thành tờ khai tại ô Date.

Một số lưu ý khi điền mẫu tờ khai nhân thân visa Úc  

  • Thứ nhất, các thông tin khai báo trong tờ khai nhân thân cần được trình bày một cách logic, ngắn gọn, xúc tích và trung thực, đồng thời đảm bảo được tính liên kết với các loại giấy tờ khác để tạo sự chặt chẽ trong hồ sơ xin visa Australia.
  • Thứ hai, toàn bộ mẫu tờ khai nhân thân xin visa Úc đều được điền bằng tiếng Anh, do vậy, các ứng viên cần tra cứu và tìm hiểu kỹ để lựa chọn những từ ngữ phù hợp. Nếu còn băn khoăn về tính chính xác của những thông tin các bạn đã điền trong tờ khai, đừng ngại liên hệ với Bộ phận xử lý hồ sơ của BGG để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
  • Thứ ba, các bạn sẽ không cần xin xác nhận tại địa phương (công chứng đóng dấu) mà chỉ cần ký và ghi rõ họ tên cùng ngày tháng điền tờ khai, sau đó scan và lưu lại văn bản đã kê khai để phục vụ cho việc chuẩn bị hồ sơ xin visa Úc nói chung và hồ sơ xin visa 462 nói riêng.

BGG hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giúp các ứng viên có thể tự tin hoàn thiện tờ khai nhân thân một cách chính xác và chặt chẽ, từ đó góp phần gia tăng tỷ lệ đậu visa của bản thân.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến việc điền tờ khai nhân thân, cũng như liên quan đến thủ tục xin visa Úc nói chung và thủ tục xin visa 462 nói riêng, hãy liên hệ đến số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để được các chuyên viên tư vấn hoàn toàn miễn phí.