Hướng dẫn chi tiết cách nộp visa 462 tỷ lệ đậu cao

Từ ngày 01/07/2019, Bộ Di trú thay đổi cách nộp visa 462 từ hình thức nộp trực tiếp sang hình thức nộp trực tuyến trên Cổng ImmiAccount đã giúp các ứng viên tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí làm hồ sơ thủ tục xin visa 462. Trong bài viết dưới đây, BGG sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục 5 bước xin visa 462 online với tỷ lệ đậu cao, từ khâu chuẩn bị hồ sơ, đến khâu nộp hồ sơ, mời các bạn cùng theo dõi!

Bước 1: Kiểm tra tình trạng nộp visa 462 online

Trước khi nộp hồ sơ xin visa 462, bạn cần truy cập địa chỉ website của Chính phủ Úc để theo dõi trạng thái nộp hồ sơ dành cho Việt Nam bằng cách di chuyển xuống cuối trang và tìm “Vietnam”:

  • Nếu là trạng thái OPEN có nghĩa là bạn vẫn có quyền nộp hồ sơ xin Visa 462
  • Nếu là trạng thái SUSPENDED có nghĩa là lượng hồ sơ đã gần đầy, bạn cần kiểm tra website thường xuyên chờ hệ thống mở lại cổng thông tin để nộp hồ sơ xin visa
  • Nếu là trạng thái CLOSED có nghĩa là hệ thống tiếp nhận hồ sơ đã đóng, bạn chờ đến kỳ nhận hồ sơ tiếp theo vào ngày 01 tháng 07 gần nhất để tiếp tục nộp hồ sơ

Hiện tại, trạng thái nộp hồ sơ visa 462 dành cho công dân Việt Nam đã CLOSED nên các bạn cần chờ đến khi năm tài khóa mới của Úc chính thức bắt đầu vào ngày 01/07/2024 tới đây để có thể tham gia nộp hồ sơ xin visa khi Cổng thông tin nộp hồ sơ của Bộ Di trú mở lại.

Kiểm tra trạng thái nộp visa 462

Tuy nhiên, Bộ Di trú Úc có thể mở thêm một đợt xét duyệt khác trong năm tài khóa hiện tại, để bổ sung cho những đơn đăng ký không hợp lệ trong lần xét duyệt visa mới nhất, được tiến hành kể từ ngày 25/08/2023. Do đó, các bạn cần chuẩn bị hồ sơ nộp visa 462 trong thời gian sớm nhất để không bỏ lỡ các đợt xét duyệt sắp tới của Bộ Di trú Úc. Chi tiết tất cả các loại hồ sơ, giấy tờ này sẽ được BGG chia sẻ ngay dưới đây.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ nộp visa 462

Các bạn cần đảm bảo bản thân đã đáp ứng được đầy đủ các điều kiện xin visa 462 của Bộ Di trú Úc, từ đó chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ, tài liệu xin visa 462 cụ thể như sau:

Hồ sơGiấy tờ chi tiết
Hồ sơ cá nhân
  • Giấy khai sinh
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận cư trú
  • Tờ khai nhân thân
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân
  • Hộ chiếu
  • Ảnh thẻ 4×6 nền trắng
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có)Giấy ủy quyền nuôi con (nếu đã có con)
Hồ sơ học vấn 
  • Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp
  • Xác nhận đã hoàn thành hết chương trình năm 2 tại trường Đại học nếu đang là sinh viên
  • Bảng điểm Đại học, Cao đẳng hoặc Trung cấp
Hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh
  • Bản gốc chứng chỉ IELTS, TOEFL iBT, PTE Academic, hoặc Cambridge C1 Advanced
  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm các khóa học được đào tạo 100% bằng tiếng Anh
Hồ sơ tài chính 
  • Sổ tiết kiệm trị giá tối thiểu 110.000.000 VNĐ kèm Giấy xác nhận số dư có trong Sổ tiết kiệm
  • Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng tối thiểu 110.000.000 VNĐ

Trên đây là sơ bộ những loại giấy tờ các bạn cần chuẩn bị để nộp hồ sơ xin visa 462. Chi tiết từng yêu cầu cụ thể của tất cả các hồ sơ, giấy tờ này các bạn có thể theo dõi TẠI ĐÂY.

Hồ sơ nộp visa 462

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ xin visa 462, các bạn thực hiện scan màu tất cả những giấy tờ, tài liệu nêu trên và lưu thành từng tệp tin (file) riêng biệt để phục vụ cho việc nộp hồ sơ lên cổng Bộ Di trú Úc được thực hiện ở bước 3.

Đồng thời, các bạn cũng cần đảm bảo dung lượng của file CCCD (CMND) không quá 500KB, các file còn lại không quá 5MB/1 file, và mỗi file chỉ cần tải lên một lần (dù rằng file đó chứng minh cho nhiều mục trong yêu cầu của Bộ Di trú Úc).

Các bạn cần lưu ý chuẩn bị các giấy tờ gốc để scan, không cần thiết cung cấp thêm bản phô tô công chứng và bản dịch thuật tiếng Anh. Đồng thời, nếu các bạn không thể cung cấp bản gốc (trong trường hợp bị mất, thất lạc… ), bạn cần xin cấp lại để có thể cung cấp cho Bộ Di trú Úc vì Bộ Di trú Úc không chấp nhận bản phô tô công chứng các giấy tờ liên quan.

Bước 3: Cách nộp visa 462 online trên cổng ImmiAccount của Bộ Di trú Úc

Trước khi nộp hồ sơ xin visa trực tuyến lên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc, các bạn cần tạo tài khoản ImmiAccount để đăng nhập vào trang chủ của Bộ Di trú Úc. Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount, các bạn sẽ tiến hành điền 17 trang thông tin để có thể nộp hồ sơ visa 462. 

Quy trình các bước từ bước đầu tạo tài khoản ImmiAccount, đến bước điền các thông tin nộp hồ sơ xin visa 462 sẽ được BGG chia sẻ trong bài viết Hướng dẫn điền 17 trang thông tin xin visa 462 Úc từ A đến Z. Các nội dung trong bài hướng dẫn này sẽ được giải thích cụ thể bằng hình ảnh nhằm mục đích giúp các ứng viên có một cái nhìn toàn diện, từ đó, có thể tự nộp hồ sơ xin visa 462 online với tỷ lệ thành công cao. 

Sau khi đã hoàn thành việc nộp hồ sơ (submit hồ sơ), các bạn sẽ tiến hành thanh toán lệ phí cấp visa 462 (635 AUD tương đương với 10.000.000 VNĐ) bằng thẻ Thẻ thanh toán quốc tế (Thẻ Visa, Mastercard… ). Thông báo về việc submit thành công visa 462 sẽ được Bộ Di trú Úc gửi qua email cá nhân cũng như sẽ được cập nhật trong tài khoản ImmiAccount của bạn:

Kê khai thông tin nộp visa 462 trên trang chủ của Bộ Di trú Úc

Trong quá trình khai báo thông tin trên trang chủ của Bộ Di trú Úc, đối với tất cả các mục cần điền ký tự ví dụ như họ và tên, tên thành phố… , các bạn phải điền các ký tự không dấu (điền các ký tự tiếng Anh) để có thể chuyển đến bước kế tiếp, nếu các bạn điền các ký tự có dấu (ký tự tiếng Việt), hệ thống sẽ báo lỗi.

Những thông tin các bạn khai báo trên tài khoản ImmiAccount không chỉ là cơ sở để Bộ Di trú Úc xét duyệt visa 462, mà còn là cơ sở để Bộ Di trú Úc xét duyệt các loại visa khác cho cá nhân bạn cũng như cho người thân, gia đình của bạn, do đó, các bạn cần đảm bảo những thông tin đã khai báo là những thông tin có thật và có độ chính xác cao.

Bộ Di trú sẽ cho phép bạn điền trước 4 trang thông tin trong thời gian cổng đăng ký chưa mở. Những thông tin này sẽ được lưu trữ trong vòng 30 ngày. Nếu các bạn không tiến hành submit hồ sơ xin visa 462 (nộp hồ sơ) trong vòng 30 ngày này, các bạn sẽ phải điền lại các thông tin đã khai báo.

Chỉnh sửa và xóa thông tin nộp visa 462

  • Trước khi tiến hành submit hồ sơ: 

Các bạn có thể sửa lại các thông tin chưa chính xác bằng cách đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount, chọn Edit, sau đó chọn Next để di chuyển đến trang có thông tin các bạn cần thay đổi.

Bạn cũng có thể xóa các tài liệu trên trang ImmiAccount bằng cách chọn mục Delete được hiển thị bên cạnh tài liệu

  • Sau khi đã submit thành công hồ sơ: bạn sẽ không được xóa

Các bạn sẽ không được phép xóa các thông tin đã kê khai. Tuy nhiên, bạn có thể sửa đổi cũng như cập nhật các thông tin, các file tài liệu đã tải lên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc sau khi đã submit hồ sơ bằng cách đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount, chọn View details, chọn Update details, sau đó chọn các mục bạn cần thay đổi tương ứng như sau:

  • Change of address details: Thay đổi địa chỉ
  • Change of email address details: Thay đổi email
  • Change of migration agent, legal practitioner or authorised recipient: Thay đổi thông tin người đại diện di trú, người đại diện pháp lý hoặc người ủy quyền nhận tài liệu
  • Change of passport details: Thay đổi thông tin hộ chiếu
  • Notification of changes in circumstances: Thay đổi về hoàn cảnh khác
  • Notification of incorrect answer(s): Thay đổi những thông tin chưa chính xác
  • Withdrawal of a visa application: Hoàn lệ phí visa 462

Bổ sung thông tin trong hồ sơ xin visa 462

Đối với việc sửa đổi thông tin liên quan đến các file tài liệu, hoặc bổ sung các file tài liệu mới, các bạn thực hiện theo các bước sau: Các bạn đăng nhập vào ImmiAccount (sử dụng dấu + để bổ sung các thông tin), chọn View details, chọn Attach documents, chọn Other documents và điền thông tin tài liệu vào Phần mô tả – Description, chọn Browse và file tài liệu cần đăng tải, sau đó chọn Attach để đăng tải tài liệu mới. 

Bước 4: Khám sức khỏe và lấy sinh trắc học

Sau khoảng từ một vài giờ hoặc chậm nhất là 10 ngày kể từ khi bạn submit thành công visa 462, Bô Di trú Úc sẽ gửi email yêu cầu bạn đi khám sức khỏe và lấy sinh trắc học. Các bạn cần thực hiện việc khám sức khỏe trong vòng 30 ngày và đi lấy vân tay trong vòng 14 ngày tại các đơn vị được Bộ Di trú chỉ định kể từ ngày nhận được email. 

Khám sức khỏe sau khi nộp visa 462

Để tìm hiểu chi tiết về quy trình khám sức khỏe và lăn tay khi đến Úc bằng visa 462, các bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn kinh nghiệm khám sức khỏelấy sinh trắc học xin visa 462. 

Bước 5: Theo dõi và nhận kết quả nộp hồ sơ visa 462

Sau thời gian từ 2 tuần đến 2 tháng tính từ thời điểm bạn hoàn tất thủ tục khám sức khỏe và cung cấp sinh trắc học, kết quả cấp visa 462 sẽ được Bộ Di trú Úc cập nhật trên tài khoản ImmiAccount mà bạn dùng để nộp hồ sơ và sẽ được gửi bằng văn bản thông qua email bạn đã đăng ký tài khoản.

Lưu ý: Bạn cần giữ bản sao của quyết định cấp visa này khi đến Úc.

Thủ tục nộp hồ sơ xin visa 462 tại BGG
Thủ tục nộp hồ sơ xin visa 462 tại BGG

Tính đến hiện tại, Bô Di trú chỉ mới mở cổng duy nhất một lần vào ngày 25/08/2023 và đã lấy hết chỉ tiêu 1500 suất. Trong khi đó, vào năm tài khóa trước, Bộ Di trú Úc mở cổng đến 7 lần, 3 đợt mở gần nhất là vào ngày 10/03/2023, 19/04/2023 và 09/05/2023. Tuy nhiên thời gian mở cổng rất ngắn, chỉ từ 2 đến 5 phút.

Có thể thấy, khó khăn lớn nhất mà các ứng viên gặp phải khi xin visa 462 nằm ở khâu canh cổng mở và khâu điền thông tin hồ sơ vì thời gian Bộ Di trú mở cổng ImmiAccount là không cố định, không báo trước và thời gian mở mỗi đợt đang có xu hướng giảm dần. Do đó, để có thể biết chính xác khoảng thời gian này, các bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị uy tín.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách nộp visa 462 Úc đảm bảo tỷ lệ đậu cao mà BGG đã tích lũy được từ thực tiễn giải quyết các hồ sơ xin visa 462 cho các ứng viên. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hồ sơ, thủ tục xin visa 462, hãy nhấc máy và gọi đến số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để được các chuyên viên xử lý hồ sơ nhà BGG hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Đăng ký ngay hôm nay – submit hồ sơ liền tay bằng công nghệ hiện đại khi Cổng ImmiAccount của Bộ Di trú mở.