Định cư diện doanh nhân tỉnh bang Ontario

Định cư diện doanh nhân tỉnh bang Ontario là lựa chọn lý tưởng cho doanh nhân Việt Nam muốn định cư Canada. Chương trình cung cấp cơ hội đầu tư vào nền kinh tế sôi động của Ontario với mức đầu tư từ 100.000 CAD và Thẻ Thường trú Nhân Canada. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, cố vấn di trú BGG sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thủ tục và quyền lợi bạn và gia đình sẽ nhận được khi tham gia chương trình này.

Định cư diện doanh nhân tỉnh bang Ontario là gì?

Chương trình Định cư diện doanh nhân tỉnh bang Ontario chào đón những nhà đầu tư, những doanh nhân đầy tiềm năng đến với mảnh đất hứa hẹn Ontario. Nơi đây mở ra cơ hội vàng để bạn hiện thực hóa ước mơ thành lập và điều hành doanh nghiệp thành công, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh bang và chính thức trở thành cư dân thường trú Canada.

Điều kiện định cư diện doanh nhân tỉnh bang Ontario

Để hiện thực hóa ước mơ định cư Ontario diện doanh nhân, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

dinh-cu-canada-dien-doanh-nhan-tinh-bang-ontario-23234234
Định cư diện doanh nhân tỉnh bang Ontario có những điều kiện gì?

Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh nghiệm thực tế: Bạn cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm kinh doanh toàn thời gian trong vòng 5 năm gần nhất.

Hơn hết, Ontario áp dụng luật lệ chặt chẽ về hạn chế kinh doanh trong một số lĩnh vực nhất định. Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng ngành nghề mong muốn trước khi đầu tư để đảm bảo tuân thủ quy định.

Tài chính

  • Khả năng tài chính: Bạn phải sở hữu tổng giá trị tài sản ròng tối thiểu:
    • Khu vực Greater Toronto (GTA): 800.000 CAD
    • Ngoài khu vực GTA: 400.000 CAD
  • Đầu tư doanh nghiệp:
    • Doanh nghiệp trong GTA: Tối thiểu 600.000 CAD
    • Doanh nghiệp ngoài GTA: Tối thiểu 200.000 CAD

Chúng tôi thấy rằng, so với các chương trình định cư diện doanh nhân tại Saskatchewan hay Prince Edward Island và tỉnh bang khác, Ontario thường có yêu cầu về mức đầu tư cao hơn. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn vốn tài chính dồi dào để đáp ứng điều kiện này.

Cam kết kinh doanh:

  • Quyền sở hữu: Bạn phải sở hữu tối thiểu 33.3% cổ phần doanh nghiệp.
  • Tạo việc làm: Doanh nghiệp của bạn cần tạo ra ít nhất 2 công việc lâu dài toàn thời gian cho công dân Canada và thường trú nhân.
  • Khác với các chương trình tỉnh bang khác, Ontario yêu cầu ứng viên cư trú tối thiểu 75% thời gian tại tỉnh trong suốt quá trình vận hành doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi cam kết cao về thời gian và sự gắn bó với địa phương.
  • Hoạt động kinh doanh: Bạn phải tích cực tham gia quản lý doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Ontario.

Ngoài những điều kiện trên, bạn cũng cần đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để được đề cử sau khi thành lập doanh nghiệp. Việc được đề cử là bước quan trọng để bạn có thể nộp đơn xin thường trú nhân Canada.

Không chỉ vậy, bạn cần tự mình điều hành trực tiếp doanh nghiệp và chịu trách nhiệm hoàn toàn cho hoạt động kinh doanh. Việc không hoàn thành cam kết kinh doanh theo thỏa thuận có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ định cư.

Quyền lợi khi tham gia định cư diện doanh nhân tỉnh bang Ontario

Định cư diện Doanh nhân tỉnh bang Ontario không chỉ mang đến cơ hội kinh doanh tiềm năng mà còn mở ra cánh cửa cho một cuộc sống tuyệt vời cùng gia đình tại đây. Những quyền lợi nổi bật dành cho bạn khi tham gia chương trình cụ thể như sau:

dinh-cu-canada-dien-doanh-nhan-tinh-bang-ontario-2323434244234
Những quyền lợi tuyệt vời khi tham gia chương trình
  • Thường trú nhân Canada: Sau khi đáp ứng các điều kiện và hoàn thành cam kết, bạn và gia đình sẽ được cấp Thẻ thường trú nhân Canada.
  • Trở thành công dân Canada: Sau khi bạn được nhận thường trú nhân vĩnh viễn và nếu đủ điều kiện có cơ hội được nhập quốc tịch Canada.
  • Cơ hội kinh doanh rộng mở: Ontario là trung tâm kinh tế sôi động với nhiều tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp của bạn.
  • Môi trường sống lý tưởng: Ontario sở hữu chất lượng cuộc sống cao, hệ thống giáo dục và y tế hàng đầu, hứa hẹn mang đến môi trường sống lý tưởng cho bạn và gia đình.

Thủ tục xin visa định cư 

Theo Chính phủ Ontario, thủ tục đăng ký định cư diện doanh nhân được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Cụ thể chi tiết các bước trong từng giai đoạn như sau:

dinh-cu-canada-dien-doanh-nhan-tinh-bang-ontario-232332324334
Quy trình xin tham gia chương trình định cư tỉnh bang Ontario

Giai đoạn 1

Bước 1: Chuẩn bị Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) trực tuyến

Bước 2: Đăng ký EOI trực tuyến với OINP

Bước 3: Chuẩn bị đơn đăng ký diện Doanh nhân

Bước 4: Gửi đơn đăng ký Dòng Doanh nhân OINP trực tuyến hoàn chỉnh, tải lên tất cả các tài liệu hỗ trợ cần thiết và trả phí đăng ký.

Bước 5: Tham dự một cuộc phỏng vấn trực tiếp tại Ontario. 

Bước 6: Ký Thỏa thuận thực hiện nêu rõ các điều kiện đầu tư và tạo việc làm với OINP (nếu đơn đăng ký được chấp thuận).

Giai đoạn 2

Bước 1: Nhận thư hỗ trợ giấy phép lao động tạm thời để xin giấy phép lao động với Bộ Di trú Canada (IRCC) từ OINP.

Bước 2: Đến Ontario theo giấy phép lao động tạm thời để thành lập doanh nghiệp và thực hiện kế hoạch kinh doanh 

Bước 3: Nhận được sự đề cử từ Chính phủ Ontario nếu đáp ứng được các điều kiện của Thỏa thuận Thực hiện đã ký.

Bước 4: Nộp đơn xin thường trú tại Canada với IRCC trong vòng sáu 6 tháng kể từ khi được đề cử. 

Tuy nhiên, sau 20 tháng kinh doanh, doanh nhân có nghĩa vụ nộp báo cáo định kỳ chi tiết về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ quy định báo cáo và duy trì hiệu quả hoạt động để đảm bảo quá trình định cư diễn ra suôn sẻ.

Định cư doanh nhân tỉnh bang Ontario cùng cố vấn BGG

Qua đây có thể thấy rằng, định cư Ontario diện doanh nhân mang đến nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức nhất định. Việc nhận thức rõ những hạn chế và chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp doanh nhân đưa ra quyết định sáng suốt và gia tăng tỷ lệ thành công trong hành trình định cư của mình.

Đừng ngần ngại liên hệ với BGG tại số hotline 0962857127 và kết nối qua Zalo để được giải đáp mọi vấn đề và hỗ trợ tận tình trên con đường hiện thực hóa ước mơ của bạn!

Đội ngũ chuyên gia di trú BGG dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn:

  • Giải đáp mọi thắc mắc: Bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến chương trình định cư diện doanh nhân Ontario, BGG đều sẵn sàng giải đáp chi tiết, cặn kẽ và chính xác nhất.
  • Hỗ trợ nhanh chóng: Chúng tôi luôn túc trực 24/7 để tiếp nhận và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng, kịp thời nhất.
  • Tư vấn chuyên nghiệp: BGG cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, bài bản, giúp bạn xây dựng lộ trình định cư tối ưu và phù hợp nhất với hoàn cảnh cá nhân.

Và đừng quên theo dõi Fanpage và Website của BGG để cập nhật liên tục những thông tin mới nhất về chương trình định cư Ontario, cũng như các chính sách di trú mới nhất của Canada.

CHƯƠNG TRÌNH ĐỀ CỬ TỈNH BANG CANADA (1500 x 250 px) (1)4324