Du học Úc cần bao nhiêu tiền? Bí kíp tiết kiệm chi phí du học Úc 2024

Du học Úc cần bao nhiêu tiền là một trong những điều mà nhiều bạn trẻ Việt quan tâm khi muốn đến Úc du học. Việc dự tính và chuẩn bị được khoản ngân sách phù hợp không chỉ giúp ứng viên tự tin hơn mà còn giúp dễ dàng hơn trong việc đăng ký du học.

Để giải đáp những thắc mắc về chi phí du học Úc, BGG sẽ thống kê chi tiết các khoản phí cho việc sang Úc học năm 2024 đồng thời bật mí một số phương pháp giúp tiết kiệm tối đa ngân sách cho bạn, hãy cùng theo dõi nhé!

Học phí tại Úc

Học phí tại Úc là điều mà các sinh viên quan tâm đầu tiên bởi đây cũng là khoản chi phí lớn nhất trong chi phí du học Úc. Theo thống kê từ Trang Web Study Australia, một địa chỉ uy tín được chính phủ Úc lập ra để cung cấp những thông tin tổng quan về các khóa học và chi phí hiện tại tại Úc, cho thấy tùy từng cấp học, ngành học và trường học mà sẽ có mức học phí khác nhau. 

Học phí theo cấp bậc học

Tùy thuộc vào kế hoạch học tập của từng sinh viên mà mức học phí sẽ có sự khác biệt. Sau đây là mức học phí của các cấp bậc tại Úc:

Cấp bậcHọc phí (2024)
Trung học15,000 – 33,000 AUD/năm
Đào tạo nghề10,000 – 25,000 AUD/năm
Dự bị Đại học15,000 – 40,000 AUD/năm
Đại học20,000 – 45,000 AUD/năm
Sau Đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ)22,000 – 50,000 AUD/năm
Học tiếng Anh300 – 800 AUD/tuần

Du học Úccần bao nhiêu tiền?

Học phí theo ngành học

Ngoài ra, giữa các ngành học cũng có sự chênh lệch về mức học phí. Việc lựa chọn ngành học phù hợp phụ thuộc và sở thích, tình trạng hồ sơ cũng như khoản ngân sách bạn có thể chi trả. Dưới đây BGG đã tổng hợp lại chi phí của một số ngành được lựa chọn nhiều nhất bởi các du học sinh Việt Nam:

Ngành họcMức học phí (2024)
Kinh doanh và Quản lý20,000 – 45,000 AUD/năm
Công nghệ thông tin25,000 – 50,000 AUD/năm
Y học và Chăm sóc sức khỏe45,000 – 100,000 AUD/năm
Kỹ thuật25,000 – 50,000 AUD/năm
Nghệ thuật và Thiết kế20,000 – 40,000 AUD/năm
Du lịch và Khách sạn15,000 – 35,000 AUD/năm
Khoa học xã hội và Nhân văn20,000 – 40,000 AUD/năm
Khoa học tự nhiên25,000 – 50,000 AUD/năm
Nông nghiệp và Môi trường20,000 – 40,000 AUD/năm
Khoa học xã hội và Chính trị20,000 – 40,000 AUD/năm

Du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Một số ngành học sẽ được chính phủ Úc ưu đãi học phí và tạo điều kiện hơn để thu hút nhiều sinh viên và tạo nhiều việc làm hơn. Ví dụ, bằng luật có mức phí đóng cao nhất là hơn 15.000 đô la Úc. Tuy nhiên, đối với các ngành như nông nghiệp hoặc điều dưỡng, khoản học phí cần đóng sẽ chỉ hơn 4.000 đô la Úc.

Học phí theo các bang và trường học

Lựa chọn học tập tại các trường nằm tại những địa điểm có vị trí đắc địa, gần các trung tâm giáo dục, kinh tế,… sẽ có ảnh hưởng lớn tới mức học phí cũng như chi phí sinh hoạt của bạn. Dưới đây là tổng hợp một số nơi để giúp bạn hiểu rõ hơn du học Úc cần bao nhiêu tiền để có kế hoạch tiết kiệm chi phí cũng như có thêm cơ hội định cư, làm việc lâu dài.

BangTrường đại họcHọc phí bình quân (AUD)
New South WalesĐại học Sydney (University of Sydney)$30,000 – $45,000/năm
Đại học New South Wales (UNSW Sydney)$30,000 – $38,000/năm
VictoriaĐại học Melbourne (University of Melbourne)$30,000 – $45,000/năm
Đại học Monash (Monash University)$25,000 – $38,000/năm
QueenslandĐại học Queensland (University of Queensland)$30,000 – $42,000/năm
Đại học Griffith (Griffith University)$25,000 – $35,000/năm
Western AustraliaĐại học Tây Úc (University of Western Australia)$25,000 – $38,000/năm
Đại học Curtin (Curtin University)$25,000 – $35,000/năm

Như vậy, học phí trung bình cho các sinh viên Việt Nam du học tại Úc là khoảng $20,000-$45,000 AUD. Đây được đánh giá là mức học phí thấp hơn mức học phí trung bình ở các điểm đến du học nổi tiếng khác như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Du học Úc cần bao nhiêu tiền?
Trường Đại học Melbourne Úc

Với mức ngân sách vừa phải, bạn đã có thể học tập tại một quốc gia có nền giáo dục tốt hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, những sinh viên mong muốn theo đuổi chương trình học tại Úc cũng có rất nhiều lựa chọn hiệu quả về chi phí khác nhau dựa trên ngành nghề và trường học yêu thích. 

Có nhiều lựa chọn khác nhau để bạn có thể đóng học phí tại Úc. Thông thường, bạn sẽ nhận được hóa đơn thanh toán học phí hàng năm thông qua hệ thống MyAdelaide. Hóa đơn được phát hành vào đầu mỗi giai đoạn nghiên cứu (học kỳ hoặc ba tháng) và có thể được thanh toán qua myUniSA bằng UniSA paynow, qua BPAY hoặc qua Australia Post BillPay.

Tại Úc cung cấp rất nhiều lựa chọn về cách đóng học phí dành cho du học sinh, bao gồm:

  • Đóng học phí theo kỳ học (Semester-based payments): Là khoản tiền mà sinh viên cần chi trả cho từng kỳ học. Đây là lựa chọn phổ biến nhất.
  • Đóng học phí hàng năm (Annual payments): Trong một vài trường hợp, trường học sẽ cho phép du hoc sinh đóng học cả năm trong một lần. Phương thức này phù hợp với những bạn có nguồn tài chính lớn và có kế học học tập rõ ràng tại trường. 
  • Đóng học phí một phần (Partial payments): Theo đó, du học sinh đóng một phần học phí trước khi bắt đầu học và đóng phần còn lại sau một khoảng thời gian nhất định.
  • Học bổng và trợ cấp tài chính (Scholarships and Financial Aid): Tùy theo mức học bổng mà trường đại học cung cấp, các sinh viên sẽ chỉ cần đóng khoản học phí còn lại.

Với các lựa chọn đóng học phí này, bạn sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị khoản tiền thanh toán và không phải lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, trước khi quyết định, bạn nên tìm hiểu kỹ về các lựa chọn đóng học phí tại trường đại học mà bạn định nhập học để chọn phương án phù hợp với tình hình tài chính của mình. Nếu bạn đang băn khoăn trong quá trình chọn lựa, hãy để các chuyên viên từ BGG sẽ tư vấn giúp bạn miễn phí.

Sinh hoạt phí tại Úc

Bộ Nội Vụ của chính phủ Úc yêu cầu mỗi du học sinh cần phải chứng minh rằng có AU$21,041 (xấp xỉ US$14,400) cho chi phí sinh hoạt mỗi năm. Yêu cầu này nhằm đảm bảo du học sinh có thể đảm bảo chi trả cho các khoản tiền thuê nhà, ăn uống, đi lại và chi phí cho những hoạt động giải trí. BGG sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về du học Úc cần bao nhiêu tiền thông qua những ước tính và liệt kê các khoản phí trong phần dưới đây:

Chi phí nhà ở

Du học sinh có thể lựa chọn một trong ba hình thức thuê nhà, gồm: ký túc xá, homestay và thuê nhà. Theo Times Higher Education, một tổ chức cung cấp các thông tin chính thống về các khía cạnh liên quan đến giáo dục, cho thấy chi phí chỗ ở khác nhau, tùy thuộc vào loại và khu vực.

Chi phí nhà ở đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Cụ thể, thuê nhà vùng nông thôn ở các bang phía tây và bắc Úc, sẽ rẻ hơn nhiều, trong khi các khu vực đô thị hơn, chẳng hạn như quanh Sydney, sẽ có giá cao hơn, đặc biệt nếu bạn muốn thuê nhà ở trung tâm thành phố.

Hầu hết các trường đại học cung cấp một số lượng nhỏ ký túc xá cho sinh viên để ở trong khuôn viên trường nhưng với chi phí khá đắt đỏ. Đó là lý do nhiều du học sinh chọn thuê nhà riêng hoặc sống cùng gia đình người bản địa (homestay).

Chi phí sinh hoạt du học tại Úc cho nhà ở được ước tính là:

  • Chỗ ở trong kỹ túc xá trường thường là $440 – 1.120 mỗi tháng (£245,17 – 618,91 bảng Anh)
  • Nhà trọ là $940 – 1.300 mỗi tháng (£250,74 – £668,63) 
  • Nhà ở Homestay là $740–1760 mỗi tháng (£408,92 – £972,58).

Những bạn du học sinh mới sang Úc nên lựa chọn hình thức thuê nhà nghỉ hoặc nhà trọ để cư trú ngắn hạn cho đến khi tìm được nhà thuê dài hạn. Với hai hình thức này sẽ có mức chi phí khoảng từ AU$90 đến AU$150/tuần.

Chi phí ăn uống

Úc là một trong những đất nước có mức sống và chi phí cho việc ăn uống khá cao. Chi phí trung bình hàng tháng dành cho thực phẩm của du học sinh tại Úc thường dao động trong khoảng từ 500 đô la AU đến 1.000 đô la AU.  Do đó, các bạn du học sinh Việt Nam cần có kế hoạch quản lý tài chính cá nhân tốt để có cuộc sống khỏe mạnh trong quá trình du học tại Úc.

Để tiết kiệm tiền cho việc ăn uống, các bạn có thể lựa chọn nấu ăn ở nhà, mua sắm nguyên liệu nấu ăn tại các chợ địa phương, mua đồ ăn tại cửa hàng tạp hóa và tận dụng giảm giá cho sinh viên tại các cơ sở khác nhau. Hàng tạp hóa có sẵn trong các siêu thị địa phương và thường cần khoảng 500 – 1.000 AUD mỗi tháng. Bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách mua sắm tại các siêu thị rẻ nhất, như Aldi, Coles và Woolworths.

Chi phí ăn uống đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Chi phí trung bình cho một bữa ăn tại nhà hàng bình dân là 18 AUD, trong khi bữa ăn ba món cho hai người là 80 AUD. Bạn cũng có thể chọn từ nhiều nhà hàng châu Á, Hy Lạp và Ý nếu bạn thích khám phá nét ẩm thực đặc trưng của họ.

Chi phí sinh hoạt khác

Một số chi phí sinh hoạt khác cần được giải đáp khi du học Úc cần bao nhiêu tiền bao gồm: chi phí gas, điện, nước; điện thoại và internet; phí đi lại; giải trí,… 

Về chi phí đi lại

Úc là quốc gia có hệ thống giao thông rất phát triển nên bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều hình thức khác nhau. Tất nhiên, khoản phí này còn phụ thuộc vào khu vực bạn đang sống ở gần hay xa trường hoặc dựa trên quãng đường đi của bạn.

Chi phí đi lại đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Để tiết kiệm tiền đi lại, hãy cân nhắc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tận dụng giảm giá dành cho sinh viên và khám phá sự sẵn có của vé tháng hoặc vé tuần. Đi chung xe với các bạn sinh viên hoặc thuê một chiếc xe đạp, chi phí khoảng 40 AUD mỗi ngày, cũng có thể là những lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí để đi lại.

Về chi phí cho hóa đơn, giải trí

Ngoài chỗ ở, thức ăn và phương tiện đi lại, du học sinh cũng phải tính đến chi phí điện nước, hóa đơn và các chi phí sinh hoạt khác. BGG đã thống kê một số chi phí sinh hoạt du học Úc trung bình mà bạn cần trả bao gồm:

  • Gas, điện – $10 đến $20 (~US$7-14)
  • Điện thoại và Internet – $15 đến $30 (~US$10-21)
  • Giải trí – $80 đến $150 (~US$55-103)

Để quản lý các chi phí này một cách hiệu quả, hãy xem xét thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng như tối đa hóa luồng không khí tự nhiên, tắt các thiết bị khi không sử dụng và sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng. Bằng cách quan tâm đến mức tiêu dùng của mình, bạn có thể giảm thiểu chi phí đáng kể cho cuộc sống tại Úc.

Chi phí hóa đơn đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Đối với những hoạt động giải trí, bạn có thể lựa chọn tập thể dục, xem phim hoặc picnic tại bãi biển tùy thích. Úc là nơi có nhiều không gian rộng lớn như bãi biển, công viên, vườn hoa miễn phí cho mọi người, do đó bạn hãy thử trải nghiệm các môn thể thao như leo núi, đi bộ hoặc đạp xe để nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, những tín đồ mua sắm online có thể “săn sale” trên những trang web như Buyinvite, Theiconic, Ezibuy, ASOS…

Chi phí làm thủ tục du học Úc

Visa du học Úc (Subclass 500) được chấp thuận hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc đáp ứng các yêu cầu tài chính. Việc chuẩn bị đầy đủ các chi phí làm thủ tục du học tới Úc không chỉ giúp bạn hoàn thành hồ sơ nhanh chóng mà còn dễ dàng thông qua các cổng kiểm tra của trường học. Dưới đây là một số chi phí du học Úc cần thiết cho bạn trong quá trình làm thủ tục.

Lệ phí visa

Lệ phí Visa du học Úc (Subclass 500) đã có thay đổi kể từ ngày 01/07/2023. Bộ Nội vụ Úc đã thông báo tăng Đơn xin Thị thực Sinh viên từ 650 đô la Úc lên 710 đô la Úc đối với du học sinh nước ngoài. Thị thực này bao gồm toàn bộ thời gian của chương trình học và cho phép bạn ở lại Úc trong tối đa 5 năm và phù hợp với ngày nhập học của bạn.

Lệ phí visa đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Một số lợi ích khi có được thị thực sinh viên này bao gồm khả năng đưa một thành viên gia đình đến Úc, tham gia vào một khóa học đủ điều kiện và đăng ký trực tuyến trong hoặc ngoài nước Úc để lựa chọn chương trình. 

Chứng minh tài chính

Việc chứng minh tài chính du học Úc yêu cầu bạn có đủ năng lực tài chính để chi trả cho các chi phí du học Úc bao gồm: chi phí đi lại, chi phí sinh hoạt và học phí,… Bằng nhiều cách chứng minh tài chính khác nhau, du học sinh cần đảm bảo thu nhập hàng năm ít nhất là 60.000 đô la Úc của chính mình hoặc của cha mẹ.

Chi phí chứng minh tài chính du học Úc
Chi phí chứng minh tài chính du học Úc

Bạn có thể lựa chọn một trong số các hình thức chứng minh tài chính như: 

  • Tiền gửi tiết kiệm
  • Học bổng 
  • Thư chứng nhận tài chính từ ngân hàng
  • Thu nhập hàng năm của bản thân hoặc của bố mẹ

Trong đó cách chứng minh tài chính bằng nguồn tiền chứng nhận tài chính từ ngân hàng vẫn luôn được các du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Với từng mức tiền khác nhau mà bạn chỉ cần chi trả từ 700.000 VNĐ-1.400.000 VNĐ để có một tấm giấy chứng nhận tài chính sử dụng trong 12 tháng.

Khám sức khỏe và lăn tay

Tất cả những sinh viên muốn du học sang Úc đều cần phải thực hiện khám sức khỏelấy sinh trắc học (khuôn mặt và dấu vân tay). Giấy khám sức khỏe chỉ được chỉ được chấp nhận khi được phát hành bởi cơ sở khám sức khỏe do Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam chỉ định.

Khám sức khỏe đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào cơ sở khác nhau tại Việt Nam, bạn có thể phải trả khoản phí từ 2.000.000VND – 2.500.000VND.

Chi phí bảo hiểm y tế đi du học Úc

Bất kỳ du học sinh nào cũng cần có Bảo hiểm Y tế Du học sinh (Overseas Student Health Cover – OSHC) cho bản thân và bất kỳ thành viên gia đình đi cùng nào. Bảo hiểm này cần có giá trị trong suốt thời gian lưu trú của bạn. 

Chi phí bảo hiểm OSHC rẻ nhất cho một sinh viên đại học tiêu chuẩn (thời gian ba năm, bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 12) không có gia đình đi kèm là 2.101,56 đô la Úc (~1.437 đô la Mỹ).

Nếu bạn có thắc mắc, đừng ngại liên hệ đến số qua số Hotline: 0962857127 hoặc Zalo miễn phí của BGG để được tư vấn tường tận các chi phí liên quan đến thủ tục du học Úc từ A đến Z.

Bí quyết tiết kiệm chi phí du học Úc

Bằng một số mẹo sau đây, bạn có thể giảm đáng kể học phí và làm cho trải nghiệm du học của bạn trở nên hợp lý hơn.

Học bổng

Chính phủ Úc luôn hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các du học sinh nước ngoài bằng cách áp dụng nhiều loại học bổng du học Úc và nguồn tài trợ khác nhau. Các sinh viên có thể sử dụng chúng như một nguồn tài chính để giúp giảm bớt đi các gánh nặng chi phí sinh hoạt ở Úc.

Học bổng do chính phủ tài trợ nhằm hỗ trợ cho những sinh viên đủ điều kiện, giúp họ theo đuổi việc học tại Úc. Những học bổng bao gồm: Australia Awards Scholarships, Rotary Peace Fellowships, và học bổng Destination Australia Program. Mỗi chương trình học bổng có tiêu chí đủ điều kiện và quy trình đăng ký riêng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng từng cơ hội và nộp đơn đúng hạn.

Xin học bổng để tiết kiệm chi phí du học Úc

Học bổng của trường đại học: Một số ngôi trường như Đại học Carnegie Mellon, Đại học Deakin, Đại học Quốc gia Úc và Đại học Melbourne cung cấp học bổng dựa trên thành tích học tập. Bạn chỉ cần nộp đơn xin học bổng, kèm theo các tài liệu bổ sung theo yêu cầu là đã có cơ hội giành được khoản hỗ trợ này.

Đặt lịch tư vấn với các cố vấn du học Úc nhà BGG ngay hôm nay để không lỡ các gói học bổng có trị giá lên đến 80%.

Đi làm thêm

Cơ hội vừa học vừa làm tại Úc luôn sẵn có, bạn có thể kiếm được thu nhập để hỗ trợ chi phí sinh hoạt của mình và có được kinh nghiệm làm việc có giá trị. Trung bình, một sinh viên có thể kiếm được tới 2.400 AUD mỗi tháng tại Úc, tùy thuộc vào công việc và số giờ làm việc.

Sinh viên du học tại Úc cũng có thể làm việc bên ngoài trường, tuân theo một số quy định nhất định. Sinh viên được phép làm việc tới 40 giờ mỗi hai tuần trong các học kỳ đại học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Mức lương tối thiểu cho sinh viên quốc tế làm việc tại Úc là khoảng $17 một giờ.

Đi làm thêm để tiết kiệm chi phí du học Úc

Việc làm bên ngoài trường có thể mang lại trải nghiệm làm việc đa dạng và có khả năng được trả lương cao hơn. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo cân bằng giữa giữa công việc và học tập.

Lựa chọn phù hợp

Việc chọn lựa trường học và ngành học phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân sẽ giúp bạn có cuộc sống, học tập và làm việc ổn định tại Úc. Không nên chọn những trường hạng cao nhất để làm gánh nặng cho học lực của mình. Điều quan trọng hơn là bạn nên tìm kiếm những trường phù hợp với khả năng học tập của bản thân và chương trình học mong muốn. Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu chi phí học tập.

Như đã nêu ở trên, những trường càng danh tiếng hoặc trường nằm ở trung tâm thành phố và thường có học phí đắt đỏ hơn. Ví dụ, các trường thuộc top G8 thường có mức học phí từ 35,000 – 45,000 AUD/năm. Thậm chí, một số ngành học có thể cần tới 50,000 AUD/năm.

Ngoài ra, du học sinh Việt cũng có thể lựa chọn lộ trình chuyển tiếp với quy đổi tín chỉ. Có nghĩa là bạn có thể bắt đầu du học ngay từ lớp 11 nếu bạn đã hoàn thành cấp độ 3. Chương trình dự bị này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc học đại học và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tiện ích công cộng hoặc ưu đãi dành riêng cho học sinh nước ngoài tại Úc. Ví dụ:

  • Tận dụng thư viện: Thư viện là nơi cung cấp khoảng không gian học tập và nghiên cứu tài liệu chuyên môn. Không những vậy, mọi cơ sở vật chất đều được cung cấp miễn phí cho sinh viên. Bạn có thể tận dụng để sạc điện thoại, laptop hoặc sử dụng internet tại đây để tiết kiệm chi phí.

Tận dụng thư viện để tiết kiệm chi phí du học Úc

  • Mua giáo trình cũ: Hàng năm, sinh viên đều phải mua sách giáo trình để phục vụ cho môn học mới. Tuy nhiên môn học đều dạy trên kiến thức của một quyển sách và bạn hoàn toàn có thể mua lại những quyển sách đó của các anh chị khóa cũ với mức giá rẻ hơn nhiều để hạn chế chi tiêu.
  • Mua đồ secondhand: Đồ 2hand thường có giá thấp hơn so với hàng mới trên thị trường và nếu tinh ý khi chọn lựa, bạn hoàn toàn có thể mua được những đồ như quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử đến đồ nội thấ,… với chất lượng tuyệt vời. Điều này giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi mua sắm.
  • Di chuyển bằng phương tiện công cộng: Lựa chọn phươn tiện công cộng tại Úc rất dễ dàng và có chi phí rẻ. Chỉ với 70 AUD/tháng, bạn đã có một tấm thẻ di chuyển bằng xe buýt, tàu điện, tàu điện ngầm, xe đạp công cộng,.. 
  • Mua đồ giảm giá: Úc là quốc gia có cuộc sống thoải mái và người dân sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để chăm sóc bản thân. Do đó sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra vào các dịp nghỉ lễ hoặc những ngày đặc biệt trong năm. Bạn hãy chú ý và tận dụng mua những đồ thiết yếu trong khoảng thời gian này để được hưởng nhiều ưu đãi giảm giác. 
  • Thuê nhà chung, ăn uống chung: Sống chung với 1-2 người trong một phòng thuê sẽ giúp phân bổ tiền thuê nhà trọ cùng những khoản chi phí sinh hoạt khác.

Tổng kết lại tổng các chi phí du học Úc

Như vậy BGG đã giúp các bạn đang có ý định du học trả lời câu hỏi “Du học Úc cần bao nhiêu tiền”. Những chi phí du học Úc tổng quát bao gồm:

Học phíAU$20,000-45,000
Phí visaAU$710
Phí khám sức khỏeAU$130
Bảo hiểm y tếAU$100
Nhà ởAU$5,720
Thực phẩmAU$500-1000
Đi lại AU$70
Sinh hoạt phí (điện, nước, Internet)AU$3,240
Sách vở và dụng cụ học tậpAU$5,000
Tổng cộngAU$42,900 (khoảng 700 triệu Đồng)

Tổng kết chi phí du học ÚcChi phí du học Úc rất khác nhau tùy thuộc vào cơ sở giáo dục, khóa học và tình hình sinh viên. Nhìn chung, mỗi sinh viên sẽ phải chi một khoản 60.000$ AUD để có thể học tập tại Úc. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh để làm thêm để có nguồn tài chính giúp trang trải đáng kể cho học phí và chi phí sinh hoạt. 

Bạn có thắc mắc, hãy liên hệ với BGG để được tư vấn chi tiết hơn về các khoản phí dựa trên việc lựa chọn ngành học, trường học, và thành phố du học Úc.

Liên hệ Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để được tư vấn du học Úc ngay hôm nay!