Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa 407 tỷ lệ đậu cao 2024

Hiện tại, các ứng viên cần kê khai thông tin online để làm thủ tục xin visa 407 trực tuyến trên cổng ImmiAccount của Bộ Di trú Úc. Tuy nhiên, trước hết, các ứng viên cần được một doanh nghiệp có giấy phép bảo trợ hợp pháp, đề cử bạn tham gia chương trình thực tập nâng cao tay nghề theo visa 407

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ thủ tục xin visa 407 từ bước đầu tìm kiếm doanh nghiệp bảo trợ, cho đến khi chuẩn bị hồ sơ, cùng với cách nộp hồ sơ xin visa 407 trực tuyến với tỷ lệ đậu cao.

Hồ sơ xin visa 407 Úc

Trước khi làm thủ tục nộp hồ sơ theo quy trình thị thực 407, các ứng viên sẽ cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ xin visa 407 theo quy định để chứng minh với Bộ Di trú Úc rằng bản thân đã đáp ứng được đầy đủ các điều kiện xin thị thực 407 về học vấn, chứng chỉ tiếng Anh, kinh nghiệm làm việc và điều kiện nhân thân, cụ thể như sau:

  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học
  • Bảng điểm tất cả các năm học tại trường
  • Hợp đồng lao động hoặc Xác nhận thời gian công tác, làm việc có đầy đủ chữ ký và được đóng dấu mộc đỏ
  • Giấy tờ Bảo hiểm xã hội
  • Sao kê lương nếu lương được chuyển khoản hoặc Biên lai/Xác nhận tiền lương nếu lương được trả bằng tiền mặt
  • Chứng chỉ tiếng Anh: IELTS 4.5 hoặc tương đương
  • Sơ yếu lý lịch mẫu 2
  • CV bằng tiếng Việt và tiếng Anh
  • Hộ chiếu Việt Nam còn giá trị sử dụng
  • Giấy khai sinh
  • Sổ hộ khẩu hoặc Giấy xác nhận cư trú
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân
  • Ảnh thẻ 4×6 nền trắng
  • Tờ khai chi tiết về nhân thân 
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có);
  • Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân của vợ/chồng (nếu có)

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên, các bạn cần thực hiện thủ tục xin visa 407 để nộp đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan theo hình thức online lên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc.

Thủ tục xin visa 407 Úc

Thủ tục xin visa 407 sẽ bao gồm 8 bước, từ bước đầu tìm kiếm chủ lao động bảo lãnh cho đến khi bạn được Bộ Di trú Úc xét duyệt hồ sơ và bay đến Úc thực tập, cụ thể quy trình này sẽ được Blue Galaxy Group phân tích ngay dưới đây.

Quy trình 8 bước làm thủ tục xin visa 407
Quy trình 8 bước làm thủ tục xin visa 407

Bước 1: Tìm doanh nghiệp bảo trợ hợp pháp

Đây là bước đầu quan trọng trong tiến trình thực hiện thủ tục xin visa 407 và là đặc thù áp dụng đối với tất cả các loại visa tay nghề ở Úc. Doanh nghiệp bảo trợ cần có Giấy chứng nhận bảo trợ hợp pháp được Bộ Di trú Úc cấp và còn thời gian hiệu lực. Hoặc ít nhất, doanh nghiệp này đã nộp thành công đơn xin cấp phép bảo trợ lên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc.

Danh sách những Doanh nghiệp bảo trợ hợp pháp được Bộ Di trú cập nhật mới nhất TẠI ĐÂY.

Tuy nhiên, việc tự tìm kiếm doanh nghiệp bảo trợ là điều không dễ dàng, do đó, hầu hết các ứng viên đều cần tìm đến sự giúp đỡ của các Trung tâm tư vấn visa 407 hoặc các Luật sư di trú có mã số hành nghề MARN tại Úc. Liên hệ với BGG ngay hôm nay để được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp này hoàn toàn phí phí!

Bước 2: Tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện doanh nghiệp

Đại diện các doanh nghiệp sẽ liên hệ với các ứng viên để sắp xếp một buổi phỏng vấn trực tiếp tại Việt Nam hoặc một buổi phỏng vấn online. Buổi phỏng vấn thường kéo dài từ 15 đến 30 phút và sẽ tương tự như những buổi phỏng vấn ứng tuyển tại Việt Nam. 

Ứng viên phỏng vấn với chủ bảo lãnh
Ứng viên phỏng vấn với chủ bảo lãnh

Nội dung buổi phỏng vấn sẽ xoay quanh những câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân, ưu, nhược điểm của từng ứng viên, kinh nghiệm và trình độ, lý do tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí công việc này cũng như những điều bạn mong muốn từ phía công ty. 

Mặc dù nội dung của buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh nhưng chỉ ở mức cơ bản nên bạn không cần quá lo lắng. Thêm vào đó, bạn sẽ được báo trước về thời gian buổi phỏng vấn để có thể chuẩn bị. Bạn chỉ cần luyện tập trước những câu hỏi liên quan nêu trên, sắp xếp chúng theo một trình tự logic, và trả lời thật tự tin là sẽ đảm bảo tỷ lệ đậu phỏng vấn ở mức cao.

Bước 3: Doanh nghiệp bảo trợ sẽ đề cử bạn tham gia chương trình đào tạo tại Úc theo diện visa 407 – Nomination

Sau khi các ứng viên đã vượt qua vòng phỏng vấn, Chủ bảo lãnh sẽ tiến hành nộp đơn đề cử làm thủ tục xin visa 407 lên Bộ Di trú Úc. Đơn đề cử sẽ được gửi kèm theo hợp đồng lao động quy định rõ mức lương tối thiểu bạn được hưởng là 50.000 AUD/1 năm, đồng thời quy định rõ vị trí việc làm kèm theo những quyền lợi và nghĩa vụ được áp dụng như đối với công dân Úc.

Sau khi đơn đề cử đã được xét duyệt, Bộ Di trú sẽ gửi kết quả kèm mã xét duyệt (mã TRN) đến Chủ lao động. Bạn cần yêu cầu Chủ lao động cung cấp mã số này để phục vụ cho quá trình nộp hồ sơ xin visa 407 sẽ được thực hiện tại bước 6.

Bước 4: Ứng viên đăng ký tham gia khóa học Đào tạo nâng cao tay nghề tại Trường nghề ở Úc

Đây là yêu cầu bắt buộc để hoàn thiện thủ tục xin visa 407, nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản những kiến thức và kỹ năng nghề theo đúng tiêu chuẩn tại Úc. 

Ứng viên tham gia khóa học nghề bếp theo diện visa 407
Ứng viên tham gia khóa học nghề bếp theo diện visa 407

Các khóa học này thường kéo dài 18 tuần, trong đó có 15 tuần ứng viên sẽ học tại Việt Nam, còn lại 3 ứng viên học tại Úc. Bạn sẽ học online bằng tiếng Anh vào buổi tối nên sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến lịch trình cá nhân của bản thân.

Đồng thời, ngay trong quá trình học, bạn sẽ được chủ lao động đóng trước lương hưu (Superannuation). Việc học trước các khóa học nâng cao tay nghề ngay từ khi còn ở Việt Nam, kết hợp với việc chủ lao động đã đóng lương hưu cho bạn, sẽ thể hiện rõ ràng nhất mục đích đến Úc của bạn chỉ để thực tập nâng cao tay nghề, không vì bất cứ mục đích nào khác, nhằm tạo sự chặt chẽ cho hồ sơ xin visa, từ đó gia tăng tỷ lệ đậu visa 407.

Trong thời gian khóa học tại Việt Nam, các bạn có thể kết hợp cùng việc chuẩn bị hồ sơ để tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Bước 5: Ứng viên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ làm thủ tục xin visa 407

Bộ hồ sơ làm thủ tục xin visa 407 sẽ bao gồm hồ sơ chứng minh học vấn, hồ sơ chứng minh kinh nghiệm, hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh, hồ sơ giấy tờ cá nhân và hồ sơ tài chính. 

Bạn sẽ cần chuẩn bị bản scan màu, rõ nét kèm theo bản dịch thuật công chứng các loại giấy tờ cơ bản sau:

Hồ sơCác loại giấy tờ
Hồ sơ chứng minh học vấn
  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học
  • Chứng chỉ nghề bậc 3 trở lên
  • Xác nhận đang học tại trường (Nếu đang học tiếp liên thông)
  • Bảng điểm tất cả các năm học tại trường
Hồ sơ chứng minh kinh nghiệm
  • Hợp đồng lao động có đầy đủ chữ ký và được đóng dấu mộc đỏ
  • Giấy tờ Bảo hiểm xã hội
  • Sao kê lương nếu lương được chuyển khoản hoặc Biên lai/Xác nhận tiền lương nếu lương được trả bằng tiền mặt
  • Xác nhận thời gian công tác hoặc làm việc tại công ty có đầy đủ chữ ký và được đóng dấu mộc đỏ
Hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh
  • Chứng chỉ tiếng Anh đạt điểm số tối thiểu: IELTS 4.5, PTE Academic 30, TOEFL iBT 32 và CAE 147
  • Hoặc các bằng chứng bạn được miễn chứng chỉ tiếng Anh
Hồ sơ cá nhân
  • Đơn đề cử bạn đến Úc làm việc của Chủ bảo lãnh đã được Bộ Di trú Úc xét duyệt (Nomination)
  • Sơ yếu lý lịch mẫu 2
  • CV bằng tiếng Việt và tiếng Anh
  • Hộ chiếu Việt Nam còn giá trị sử dụng
  • Giấy khai sinh của bản thân và của các con (nếu có)
  • Sổ hộ khẩu hoặc Giấy xác nhận cư trú
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân
  • Ảnh thẻ 4×6 nền trắng
  • Tờ khai nhân thân 
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có)
  • Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân của vợ/chồng (nếu có)
  • Giấy tờ bảo hiểm y tế (OVHC)
Hồ sơ tài chính
  • Sổ tiết kiệm/Xác nhận số dư tài khoản: 5.000 AUD (80.000.000 VNĐ)
  • Hợp đồng lao động, Sao kê lương, Bảo hiểm xã hội

Các bạn cần đảm bảo dung lượng của file ảnh không quá 500KB, các file còn lại không quá 5MB/1 file, và mỗi file chỉ cần tải lên một lần (dù rằng file đó chứng minh cho nhiều mục trong yêu cầu của Bộ Di trú Úc).

Chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục xin visa 407
Chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục xin visa 407

Các bạn cũng cần chuẩn bị các giấy tờ gốc để scan, không cần cung cấp thêm bản phô tô công chứng. Đồng thời, nếu các bạn không thể cung cấp bản gốc (trong trường hợp bị mất, thất lạc… ), các bạn cần xin cấp lại vì Bộ Di trú Úc không chấp nhận bản phô tô công chứng các giấy tờ liên quan. Đối với các lưu ý cụ thể của từng loại hồ sơ, giấy tờ, các bạn có thể tham khảo tại bài viết Hồ sơ xin visa 407.

Bước 6: Nộp hồ sơ làm thủ tục xin visa 407 online trên cổng ImmiAccount của Bộ Di trú Úc

Trước khi nộp hồ sơ xin visa trực tuyến lên cổng thông tin của Bộ Di trú Úc, các bạn cần tạo tài khoản ImmiAccount để đăng nhập vào trang chủ của Bộ Di trú Úc. 

Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount, các bạn sẽ tiến hành kê khai các thông tin về nhân thân, lịch sử xuất nhập cảnh, các thông tin về chứng chỉ tiếng Anh, trình độ học vấn, chứng minh tài chính, thông tin về công việc và thông tin về chủ bảo lãnh để hoàn tất thủ tục xin visa 407. 

Những thông tin này không chỉ là cơ sở để Bộ Di trú Úc xét duyệt visa 407, mà còn là cơ sở để Bộ Di trú Úc xét duyệt các loại visa khác cho cá nhân bạn cũng như cho người thân, gia đình của bạn, do đó, các bạn cần đảm bảo những thông tin đã khai báo là đúng sự thật.

Sau khi đã hoàn thành việc nộp hồ sơ làm thủ tục xin visa 407(submit hồ sơ), các bạn sẽ tiến hành thanh toán lệ phí cấp visa 407 (405 AUD – tương đương 6.500.000 VNĐ) bằng thẻ Visa/Thẻ thanh toán quốc tế (Thẻ Visa Debit, Visa Credit, Mastercard… ) đã được kích hoạt . 

Bước 7: Khám sức khỏe và lấy sinh trắc học

Thông báo về việc submit thành công visa 407 sẽ được Bộ Di trú Úc gửi qua email cá nhân cũng như sẽ được cập nhật trong tài khoản ImmiAccount của bạn.

Khám sức khỏe và lấy sinh trắc học làm thủ tục xin visa 407
Khám sức khỏe và lấy sinh trắc học làm thủ tục xin visa 407

Sau khoảng từ một vài giờ hoặc chậm nhất là 10 ngày kể từ khi nhận được thông báo này, Bô Di trú Úc sẽ gửi email yêu cầu bạn đi khám sức khỏe và lấy sinh trắc học. Các bạn cần thực hiện việc khám sức khỏe trong vòng 30 ngày và đi lấy vân tay trong vòng 14 ngày tại các đơn vị được Bộ Di trú chỉ định kể từ ngày nhận được email. 

Để tìm hiểu chi tiết về quy trình khám sức khỏe và lăn tay khi đến Úc bằng visa 407, các bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn kinh nghiệm khám sức khỏelấy sinh trắc học xin visa Úc.

Bước 8: Chờ kết quả xét duyệt visa và bay đến Úc

Kết quả visa sẽ được gửi đến email cá nhân của từng ứng viên sau khoảng thời gian từ 3 đến 10 tháng kể từ ngày các bạn hoàn tất thủ tục khám sức khỏe và lấy sinh trắc học. Bạn cần giữ bản sao của quyết định cấp visa 407 trong suốt quá trình làm việc, học tập và sinh sống tại Úc.

Thời hạn của visa sẽ tương ứng với thời gian bảo lãnh được ghi trong hợp đồng lao động mà bạn đã được ký kết với Chủ lao động. Bạn sẽ có 06 tháng để kể từ ngày nhận được kết quả visa để chuẩn bị cho chuyến bay đến Úc của bản thân. 

Thủ tục xin visa 407

Thời gian xét duyệt visa 407 Úc

Thời gian Bộ Di trú xét duyệt thị thực 407 Úc sẽ dao động từ 3 đến 8 tháng kể từ ngày các bạn hoàn tất thủ tục khám sức khỏe và lấy sinh trắc học theo thủ tục xin visa 407 nêu trên. Thời gian này nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào số lượng hồ sơ cũng như chất lượng hồ sơ mà Bộ Di trú đã tiếp nhận, trong đó, sẽ phụ thuộc phần nhiều vào chất lượng của hồ sơ bạn đã chuẩn bị.

Vì vậy, để đẩy nhanh tốc độ làm thủ tục xin visa 407, cũng như để đảm bảo tỷ lệ đậu thị thực 407 là cao nhất, bạn cần thu thập đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của Bộ Di trú Úc, đồng thời sắp xếp chúng thật chặt chẽ, logic, cũng như kê khai và thực hiện nghiêm túc các quy định về thủ tục xin visa 407.

Trên đây là bài viết chia sẻ chi tiết quy trình 8 bước làm thủ tục xin visa 407 đảm bảo tỷ lệ đậu visa cao mà BGG đã tích lũy được từ thực tiễn giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ visa 407 trên thực tế của từng ứng viên. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về hồ sơ, thủ tục xin visa 407, hoặc những thắc mắc về việc tìm chủ bảo lãnh, hãy nhấc máy và gọi cho BGG qua Hotline: 0962857127 hoặc Zalo để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Liên hệ ngay hôm nay, cơ hội đến Úc thực tập trong tầm tay!